GANAFADS

ADsAna-TN Ana: Face:

Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2024

Ung thư gan sống được bao lâu và các phương pháp kéo dài thời gian sống

Ung thư gan muốn biết sống được bao lâu là nhu cầu chính đáng, để vững tâm điều trị và để sắp xếp cuộc sống. Để tránh những phán đoán mơ hồ thì cũng cần dựa trên cơ sở các thống kê khoa học lâu dài và uy tín. Cần nói rõ, các số liệu trong bài này là tương đối, không chính xác tuyệt đối với bất cứ cá nhân cụ thể nào, và chỉ nên tham khảo mang tính ước lượng. Thông thường bác sĩ tư vấn tính thời gian sống theo tiên lượng từng người, còn với nghiên cứu thì lại tính theo quãng thời gian 4 năm hoặc 5 năm trên kết quả chẩn đoán.

Ảnh: Các bác sĩ trong một ca phẫu thuật điều trị gan điển hình.
Xem trên facebook:  https://www.facebook.com/profile.php?id=61555112602521


1. Ung thư gan sống được bao lâu?

Bệnh nhân mắc ung thư gan có thể sống được bao lâu tùy thuộc vào phát hiện bệnh và điều trị sớm hay muộn. – Nếu bệnh nhân được phẫu thuật sớm khi kích thước khối u < 3cm và gan mới xơ, tiên lượng sống sau 5 năm lên đến 80-90%. – Nếu ghép gan ở giai đoạn sớm thì bệnh nhân cũng có thể tỷ lệ sống lên đến 60-70% sau 5 năm.– Nếu khối u nằm trong khoảng từ 3cm đến 6cm, tỷ lệ sống sẽ còn khoảng 60%.– Trường hợp khối u > 6cm, dựa vào các chỉ định điều trị của bác sĩ bệnh nhân có khả năng sống sau 5 năm dao động trong 10 -15%. Nếu kích thước > 6cm và đã xâm lấn đến tĩnh mạch (ở trong giai đoạn III hoặc hơn), tiên lượng sống thấp hơn nhiều chỉ khoảng 5% sau 5 năm.– Nếu kích thước khối u đã vượt quá 10 cm hoặc di căn thì việc điều trị thường chỉ nhằm mục đích chỉ kéo dài sự sống và giảm đau. Tuy nhiên, cũng có trường hợp ung thư gan giai đoạn cuối chiến thắng ung thư gan và khỏi được, trường hợp này rất hiếm.

Mặc dù có nhiều hệ thống phân chia giai đoạn ung thư gan, nhưng tại các trung tâm điều trị lớn trên thế giới và ở nước ta hiện nay, hệ thống phân loại của BCLC (Barcelona Clinic Liver Cancer) được sử dụng rông rãi và thống nhất cho chẩn đoán và điều trị ung thư gan nguyên phát. Theo BCLC ung thư gan được chia thành 05 giai đoạn dựa vào đặc điểm khối u (kích thước, số lượng, xâm lấn xung quanh), chức năng gan (Child-Pugh) và chỉ số toàn trạng của người bệnh PS (performance status):

Giai đoạn rất sớm (giai đoạn 0): Một khối u, kích thước < 2 cm, không có tăng áp lực tĩnh mạch cửa; chức năng gan Child-Pugh A (5-6 điểm); thể trạng sức khỏe hoạt động bình thường, không hạn chế PS 0

Giai đoạn sớm (giai đoạn A): một hoặc 3 khối u, mỗi khối không quá 3 cm. Chức năng gan Child-Pugh A (5-6 điểm) hoặc Child B (7-9 điểm). Thể trạng sức khỏe hoạt động bình thường PS 0

Giai đoạn trung gian (B): nhiều khối u, u lớn , chức năng gan còn được bảo tồn, PS 0

Giai đoạn tiến triển (C): khối u xâm lấn mạch, di căn, chức năng gan còn được bảo tồn, PS 1-2

Giai đoạn kết thúc (D): khối u xâm lấn mạch, di căn, chức năng gan giai đoạn cuối, PS 3-4

Trên thực tế, bệnh ung thư gan nếu được phát hiện càng sớm thì hiệu quả điều trị và tiên lượng thời gian sống càng tốt. Tiên lượng thời gian sống của bệnh ung thư gan theo phân loại BCLC ở giai đoạn rất sớm là 70% - 90% bệnh nhân sống trên 5 năm (điều trị bằng phẫu thuật, ghép gan, phá hủy u tại chỗ). Ở giai đoạn sớm, tỷ lệ này còn từ 50%-70%. Tỷ lệ này giảm dần ở các giai đoạn bệnh muộn hơn.

Giá trị chữa ung thư của nấm lim xanh chủ yếu dựa vào Polysaccharides và Triterpenes. Đối với ung thư giai đoạn đầu, nấm lim xanh tự nhiên được dùng phối hợp với liệu trình điều trị Tây y, trong chữa trị các bệnh ung thư như: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vú, ung thư cổ tử cung...v...v... Đối với người bệnh ung thư thời kỳ cuối, nấm lim xanh giúp bồi dưỡng thể trạng bệnh nhân để tăng khả năng sống sót và nâng cao chất lượng sống.

Nấm lim xanh rừng được chế biến theo kỹ thuật cổ xưa Thanh Thiết Bảo Sinh mang hương vị độc đáo đặc trưng và chất lượng dược tính được nâng cao gấp nhiều lần. Đây là phương pháp chế biến nấm lim xanh theo bài thuốc cổ truyền Thanh Thiết Bảo Sinh đảm bảo mọi tiêu chuẩn y tế hỗ trợ tốt trong điều trị ung thư.

Công dụng chống ung thư của nấm lim xanh Tiên Phước là giúp hệ miễn dịch tiến hành tự khắc phục các rối loạn tế bào và tiêu diệt các tế bào ung thư, giảm khả năng di căn. 

2. Ung thư gan giai đoạn 1 sống được bao lâu?

Giai đoạn 1: có hơn 45% bệnh nhân ung thư gan giai đoạn 1 sẽ sống sau 4 năm kể từ thời điểm người bệnh được chẩn đoán. Theo số liệu thống kê từ Dịch vụ Y tế Vương quốc Anh (NHS) thu thập từ năm 2015 đến 2019 về tỷ lệ sống sót của bệnh nhân ung thư gan, thống kê tỷ lệ sống sót sau 4 năm kể từ thời điểm chẩn đoán ung thư gan cụ thể: 

Giai đoạn 1: có hơn 45% bệnh nhân ung thư gan giai đoạn 1 sẽ sống sau 4 năm kể từ thời điểm người bệnh được chẩn đoán.

Giai đoạn 2: khoảng 35% người bệnh ung thư gan giai đoạn 2 sẽ sống sau 4 năm kể từ thời điểm phát hiện mắc bệnh.

Giai đoạn 3: hơn 10% người bệnh ung thư giai đoạn 3 có thể sống ở thời điểm 4 năm kể từ khi được chẩn đoán. 

Giai đoạn 4: khoảng 5% bệnh nhân mắc ung thư gan có thể sống sau 4 năm.

Số liệu này được thống kê từ cơ quan y tế của Vương quốc Anh, có khác biệt với hệ thống BCLC.


Video: Nấm lim xanh rừng tự nhiên hỗ trợ điều trị ung thư rất tốt.

Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng nấm lim xanh Ganoderma lucidum, Ganoderma Orbiforme, Ganoderma Lingzhi ức chế các yếu tố phiên mã có hoạt tính cấu thành yếu tố hạt nhân kappa B (NF-.B) và AP-1, dẫn đến ức chế sự biểu hiện của chất kích hoạt plasminogen urokinasetype (uPA) và thụ thể uPAR của nó. Nấm lim xanh cũng ức chế sự kết dính tế bào và di chuyển tế bào của các tế bào ung thư có tính xâm lấn cao, cho thấy khả năng làm giảm sự xâm lấn của khối u. Do đó, nấm lim xanh thể hiện rõ ràng hoạt động chống ung thư trong các thí nghiệm với tế bào ung thư và có tiềm năng điều trị như một chất bổ sung chế độ ăn uống cho một liệu pháp điều trị bổ sung cho nhiều bệnh ung thư.

Xem thêm trên Báo Ninh Bình: https://baoninhbinh.org.vn/nam-lim-xanh-chua-tri-ung-thu-va-cach-dung-nam-lim-xanh/d20231117224954371.htm

Trên đây là kết quả nghiên cứu của Daniel Silva năm 2003 công bố tại Tạp chí Sage nước Anh về tác dụng của nấm lim xanh chữa trị ung thư.

Nấm lim xanh chữa ung thư nhờ chứa nhiều dược chất như Triterpenes, Polysaccharide, Peptidoglycan, Aromatase có khả năng ức chế và tiêu diệt tế bào ung thư. Nấm lim xanh được dùng hỗ trợ điều trị ung thư giai đoạn đầu, kết hợp với Tây y để điều trị các bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vòm họng, ung thư đại tràng. …v…v… Đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, nấm lim xanh giúp ổn định và cải thiện thể trạng người bệnh, giúp kéo dài thời gian sống.

Dùng nấm lim xanh tự nhiên mang hiệu quả tốt nếu chọn đúng loại nấm lim  xanh Thanh Thiết Bảo Sinh đã chế biến theo bài thuốc cổ truyền. Nấm lim xanh Thanh Thiết Bảo Sinh đã được sơ chế, làm giàu các dược chất, giúp tăng dược tính lên cao. Đó cũng là bí quyết chế biến nấm lim cổ truyền của Công ty nông lâm sản Tiên Phước.

Cách chế biến nấm lim xanh cổ truyền Thanh Thiết Bảo Sinh dùng nấm lim xanh rừng với các dược liệu  quý khác làm tướng và quân. Theo luật âm dương ngũ hành, dược liệu phụ tham gia quá trình nấm lim phơi - ngâm - ủ - xông - sấy. Thành phẩm là nấm lim xanh cổ truyền nổi tiếng có hương sắc độc đáo đặc trưng.

3. Ung thư gan giai đoạn 2 sống được bao lâu?

 Theo các số liệu do Hiệp hội Ung thư Mỹ cung cấp dựa trên thông tin cơ sở dữ liệu SEER từ năm 2012-2018, tỷ lệ sống khoảng 5 năm của người bệnh ung thư gan ở các giai đoạn là 21%. Ung thư ở giai đoạn khu trú (không có dấu hiệu cho thấy ung thư đã lan ra ngoài gan) là 36%. Khi khối u di căn xa đến các cơ quan nội tạng khác, tỷ lệ này giảm xuống còn khoảng 3%.

Ung thư gan nói riêng và các loại ung thư khác nói chung có tiên lượng điều trị khả quan, thậm chí có thể khỏi bệnh nếu phát hiện ở giai đoạn sớm. Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị ung thư gan giúp tăng hiệu quả như phẫu thuật cắt gan, ghép gan, hóa trị, xạ trị, đốt sóng cao tần, liệu pháp miễn dịch, trúng đích... Nhìn chung, tỷ lệ sống sót cao hơn đối với người còn có thể phẫu thuật để loại bỏ ung thư. Các nghiên cứu đã chỉ ra những bệnh nhân có khối u nhỏ, có thể cắt bỏ, không bị xơ gan hoặc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác có khả năng tiến triển tốt. Đối với người bị ung thư gan giai đoạn đầu được ghép gan, tỷ lệ sống sau 5 năm khoảng 60-70%.

Giai đoạn 2, theo hệ thống phân loại bệnh ung thư gan BCLC có thể xếp giai đoạn A, B nên vẫn có thể điều trị triệt căn với các phương pháp phẫu thuật, ghép gan, đốt sóng cao tần hay nút mạch hóa xạ trị. 

4. Ung thư gan giai đoạn 3 sống được bao lâu?

Giai đoạn 3: hơn 10% người bệnh ung thư giai đoạn 3 có thể sống ở thời điểm 4 năm kể từ khi được chẩn đoán, theo số liệu của Anh.

Số liệu khác tiên lượng sống Trường hợp khối u > 6cm, dựa vào các chỉ định điều trị của bác sĩ bệnh nhân có khả năng sống sau 5 năm dao động trong 10 -15%. Khi tế bào ung thư lan ra đến tĩnh mạch cửa gan (giai đoạn ba), tỷ lệ này giảm xuống còn 12%. Nếu kích thước > 6cm và đã xâm lấn đến tĩnh mạch (ở trong giai đoạn III hoặc hơn), tiên lượng sống thấp hơn nhiều chỉ khoảng 5% sau 5 năm.

5. Ung thư gan giai đoạn 4 sống được bao lâu?

Theo thống kê từ Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ, tỷ lệ sống còn tương đối 5 năm đối với bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối (IV) khoảng 3%. Điều này có nghĩa với mỗi 100 người được chẩn đoán mắc ung thư gan giai đoạn cuối thì chỉ có 3 người sống tới 5 năm sau khi được chẩn đoán và điều trị.

Tiên lượng sống ung thư gan giai đoạn cuối tùy thuộc vào tình trạng khối u và sức khỏe tổng thể. Tỷ lệ sống sót sau 5 năm chung cho ung thư gan di căn là 3%, với nam giới là 2,2%, nữ giới là 4 %. Tỷ lệ sống sót sau 5 năm tương đối là khoảng 11% nếu tế bào ung thư lan đến khu vực và vị trí gần gan. 2% khi ung thư di căn đến các cơ quan khác (phổi, xương...).

Nếu không điều trị, tiên lượng ở giai đoạn này thấp hơn rất nhiều. Tuổi thọ trung bình đối với ung thư gan giai đoạn 4 không điều trị là dưới bốn tháng. Các thử nghiệm điều trị mới với thuốc, hóa xạ trị có thể giúp bệnh nhân kéo dài thời gian sống.

Ảnh: Nấm lim xanh rừng Thanh Thiết Bảo Sinh bệnh nhân ung thư nên dùng
Xem thêm: https://www.facebook.com/profile.php?id=61555112602521

Các hợp chất tự nhiên của nấm lim xanh làm tăng sự nhạy cảm của tế bào ung thư với các phương pháp hóa trị liệu thông thường. Liệu pháp kết hợp này có thể dẫn đến tiêu diệt tế bào ung thư có chọn lọc hơn và có thể cải thiện phản ứng với liệu trình điều trị chính và làm giảm tác dụng phụ của thuốc chống ung thư. Nghiên cứu của nhà khoa học Alena Opatova tại Viện Y học Thực nghiệm thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Séc, cho biết.

Tác dụng của nấm lim xanh đã được chứng minh là gây ra tổn thương DNA oxy hóa có chọn lọc trong các dòng tế bào ung thư, trong khi nó bảo vệ các tế bào không ác tính khỏi sự tích tụ của các loại oxy phản ứng. Sự tích lũy tổn thương DNA gây ra sự nhạy cảm của tế bào ung thư với hóa trị liệu dẫn đến cải thiện tác dụng chống ung thư của hóa trị. Kết quả thu được ở các dòng tế bào ung thư đã được xác nhận trong nghiên cứu in vivo. Điều trị đồng thời nấm lim xanh với hóa trị đã làm giảm thể tích khối u so với nhóm chỉ điều trị bằng hóa trị đơn thuần.

Nấm lim xanh chế biến theo cách thức cổ truyền Thanh Thiết Bảo Sinh mang hương vị độc đáo đặc trưng và chất lượng dược tính được tăng lên nhiều lần, đạt mọi yêu cầu y tế, hỗ trợ tốt trong điều trị ung thư. Đây là kỹ thuật phơi-ngâm-ủ-sấy nấm lim xanh tự nhiên theo bài thuốc cổ truyền Thanh Thiết Bảo Sinh.

Xem trên báo Hậu Giang: https://www.baohaugiang.com.vn/doanh-nghiep-tu-gioi-thieu/cong-dung-nam-lim-xanh-rung-chua-ung-thu-gia-mua-o-tp-hcm-ha-noi-ca-nuoc-127708.html

Việc điều chỉnh tổn thương DNA bằng các hợp chất tự nhiên của nấm lim xanh, có thể dẫn đến sự nhạy cảm của tế bào ung thư với hóa trị liệu thông thường và làm chết tế bào ung thư có chọn lọc. Khả năng tác dụng chống ung thư của thuốc hóa trị liệu thông thường bằng các hợp chất tự nhiên được dung nạp tốt có thể làm giảm liều thuốc chữa bệnh hiệu quả, giảm tác dụng phụ của chúng và dẫn đến chất lượng cuộc sống tốt hơn của bệnh nhân ung thư. Hiệu quả của nấm lim xanh chữa bệnh ung thư nhờ tác động của dược chất nấm lim xanh đối với sự tăng sinh, di căn, tiến triển chu kỳ tế bào và tổn thương DNA trong các dòng tế bào ung thư.

Nấm lim xanh được dùng hỗ trợ điều trị ung thư ở giai đoạn đầu, kết hợp mạnh mẽ với thuốc Tây y để điều trị các bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vòm họng, ung thư cổ tử cung, ung thư dạ dày… Với những bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn hơn, nấm lim xanh hỗ trợ nâng cao thể trạng người bệnh ổn định hơn giúp kéo dài thời gian và nâng cao chất lượng sống.

Cách chế biến nấm lim xanh cổ truyền Thanh Thiết Bảo Sinh dùng nấm lim xanh rừng với các dược liệu  quý khác làm tướng và quân. Theo luật âm dương ngũ hành, dược liệu phụ tham gia quá trình nấm lim phơi - ngâm - ủ - xông - sấy. Thành phẩm là nấm lim xanh cổ truyền nổi tiếng có hương sắc độc đáo đặc trưng.

6. Mổ u gan sống được bao lâu?

Nếu người bệnh có sức khỏe ổn định, được phẫu thuật sớm khi kích thước của khối u < 3cm và gan mới chớm xơ thì có tiên lượng sống sau 5 năm lên tới 80 - 90%. Nếu bệnh nhân được ghép gan ở giai đoạn sớm thì có tỷ lệ sống đạt 60 - 70% sau 5 năm.

7. Ung thư gan ghép gan sống được bao lâu?

Ung thư gan ghép gan thì tỷ lệ sống của bệnh nhân ung thư gan có thể lên đến 80 - 85% và tỷ lệ tái phát khoảng 10%.

TS.BS. Lê Văn Thành cho biết, theo các số liệu thống kê trên thế giới, thời gian sống của bệnh nhân ghép gan trong vòng 1 năm đạt 90%, sau 3 năm là 80% và 5 năm là 70%. Ngoài ra, một số trung tâm lớn khác công bố tỷ lệ sống sau 5 năm đạt 90%.

Tại Việt Nam, lấy số liệu từ 108 ca ghép gan Bệnh viện Trung ương quân đội 108 đã thực hiện trong hơn 4 năm qua, thời gian sống sau 1 năm là 95%, sau 3 năm là 90%. Đây là tỷ lệ tốt so với thế giới.

Riêng với nhóm bệnh nhân ung thư được ghép gan, trên thế giới, 70% bệnh nhân sau ghép khỏe mạnh, không tái phát ung thư, có những nơi lên đến 85-90%. Tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108, con số này đang dừng ở mức 88%.

Về vấn đề chất lượng cuộc sống của bệnh nhân sau ghép, TS Thành thông tin, tất cả các bệnh nhân phải ghép gan đều là trường hợp bệnh lý gan giai đoạn cuối, nếu không ghép sẽ tử vong. Sau ghép, bệnh nhân có thể trở lại cuộc sống bình thường. “Đến nay, sau hơn 4 năm, những trường hợp đầu tiên được ghép gan taị bệnh viện vẫn sống khỏe mạnh”, TS Thành nói.

Tuy nhiên, bệnh nhân sẽ phải sử dụng thuốc chống thải ghép (ức chế miễn dịch) suốt đời. TS Thành cho hay, trong 1 tháng đầu sau khi người bệnh ra viện, các bác sĩ sẽ theo dõi 1 tuần 1 lần để điều chỉnh thuốc. Sau thời gian này, cứ 1-3 tháng, bệnh nhân cần đi khám lại để tiếp tục điều chỉnh thuốc cho phù hợp. Thông thường, những năm về sau, bệnh nhân sẽ được giảm liều xuống thấp hơn.

Thuốc chống thải ghép có một số tác dụng phụ là ngứa, run tay. Triệu chứng này xảy ra ở số ít bệnh nhân và sẽ hết dần theo thời gian. Ngoài ra, 3% bệnh nhân có thể gặp phải biến chứng suy thận.

Với người cho sống, theo TS, các thống kê trên thế giới công bố tỷ lệ rủi ro cho người hiến gan là khoảng 3/1.000, tức có thể tử vong. Tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108 chưa ghi nhận trường hợp người cho gan tử vong. Khoảng 1 tuần sau phẫu thuật, người hiến có thể ra viện và cần 4-6 tuần sau hiến để hồi phục sức khỏe.

Giám đốc Bệnh viện Trung ương quân đội 108 - GS.TS. Mai Hồng Bàng nhấn mạnh, trong các mô tạng của cơ thể, duy nhất gan có thể tự tái tạo sau khi bị tổn thương, hoại tử, mất đi. Chính vì thế, khi gan bị cắt 1 phần thì phần còn lại, do nguyên tắc tự bù để phục hồi chức năng sẽ tự sinh ra tế bào mới, tự tái tạo chính các tế bào gan bị thiếu hụt. Sau một thời gian ngắn, có người đã trở về trọng lượng như gan bình thường. Như vậy, hiến gan không ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe.

Theo TS.BS Lê Văn Thành, Chủ nhiệm Khoa phẫu thuật gan mật tụy, Trưởng tiểu ban ghép gan, Bệnh viện Trung ương quân đội 108, chi phí ghép gan tại Việt Nam hiện ở mức rẻ nhất thế giới.

Cụ thể, chi phí 1 ca ghép gan tại nước ta khoảng 50.000 USD (1,13 tỷ đồng). Trong khi đó, ở Singapore, chi phí là khoảng hơn 300.000 USD (gần 7 tỷ đồng), Hàn Quốc là hơn 200.000 USD (trên 4,5 tỷ đồng). Tại Pháp, chi phí này khoảng 200.000 Euro cho 1 lần ghép (5,1 tỷ đồng).

“Nhưng thực tế, thu nhập của đa số người dân Việt Nam chưa cao nên việc triển khai ghép gan là khó khăn lớn với nhiều gia đình”, TS Thành nói.

Hiện nay, cả nước ta có 9 trung tâm ghép gan, đến nay mới thực hiện ghép gan cho tổng số hơn 300 bệnh nhân.

8. U gan ác tính sống được bao lâu?

U gan ác tính là ung thư gan, thời gian sống tương tự thời gian sống của bệnh ung thư gan.

9. Nút mạch ung thư gan sống được bao lâu?

Thời gian sống sau nút mạch gan khác nhau ở từng bệnh nhân, phụ thuộc vào giai đoạn ung thư, mức độ đáp ứng với nút mạch và thể trạng của người bệnh. Một nghiên cứu tại Trung Quốc nhằm so sánh thời gian sống giữa 347 bệnh nhân nút mạch gan và 175 bệnh nhân không nút mạch, được chăm sóc hỗ trợ. Kết quả, thời gian sống trung bình của nhóm nút mạch là 8 tháng, dài hơn đáng kể so với nhóm không nút mạch với chỉ 2 tháng.

Một số nghiên cứu lâm sàng cho thấy bệnh nhân ung thư biểu mô tế bào gan sau khi điều trị bằng nút mạch có thời gian sống thêm trung bình là 19.4 tháng, 30% trường hợp sống trên 5 năm. Tại Việt Nam, đã có những bệnh nhân nút mạch gan sống trên 15 năm.

10. Phẫu thuật ung thư gan sống được bao lâu?

Nếu người bệnh có sức khỏe ổn định, được phẫu thuật sớm khi kích thước của khối u < 3cm và gan mới chớm xơ thì có tiên lượng sống sau 5 năm lên tới 80 - 90%.

Bệnh ung thư gan giai đoạn cuối sống được bao lâu xin xem lại những nội dung cụ thể trong bài.


Ảnh: Nấm lim xanh rừng tự nhiên có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng nấm lim xanh ức chế sự kiện ban đầu trong quá trình hình thành mạch, hình thái mao mạch của các tế bào nội mô động mạch chủ ở người. Hình thái mao mạch (hình thành ống) của tế bào nội mô ở người là một bước quan trọng trong quá trình hình thành mạch liên quan đến sự phát triển của bệnh ung thư. Các báo cáo đã phân tích và xác nhận sự hình thành mao mạch của khối u bị ức chế rõ rệt bởi nấm lim xanh. Nghiên cứu chỉ ra rằng nấm lim xanh, chứa lượng polysaccharides và triterpenes có hoạt tính sinh học, đã giúp chống lại sự phát triển của tế bào ung thư ác tính và di căn. Gwenale Staley tại Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Ung thư, Hoa Kỳ cho biết về tác dụng của nấm lim xanh chống ung thư.

Đọc thêm trên báo An Ninh Thủ Đô: https://m.anninhthudo.vn/tac-dung-cua-nam-lim-xanh-ho-tro-chong-benh-ung-thu-nhu-the-nao-post559674.antd

Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả là nấm lim xanh Thanh Thiết Bảo Sinh chế biến theo kỹ thuật y dược cổ truyền mang hương vị đặc trưng. Đây là bí quyết chế biến nấm lim xanh Tiên Phước cổ truyền của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước. Nấm lim xanh Thanh Thiết Bảo Sinh được làm giàu các dược chất, giúp tăng dược tính lên cao hỗ trợ điều trị ung thư. Tác dụng của nấm lim xanh nổi tiếng trong y học cổ truyền để tăng cường sức khỏe nói chung và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh mãn tính như ung thư, u bướu, xơ gan, viêm gan, tiểu đường, mỡ máu và huyết áp cao, chống lão hóa.

Tác dụng chống ung thư của nấm lim xanh giúp cơ thể khắc phục rối loạn tế bào bệnh lý, tăng sự nhạy cảm của tế bào ung thư với tác dụng điều trị của thuốc Tây y, giảm tác dụng phục của hóa trị, ngăn chặn di căn. Từ góc độ khoa học, nấm lim xanh rất tốt trong việc điều trị các nhóm bệnh ung thư hệ tiêu hóa, các bệnh ung thư hệ nội tiết và nội tạng, các bệnh ung thư hệ sinh sản, các bệnh ung thư khác như: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vòm họng, ung thư cổ tử cung…v…v…


Không có nhận xét nào:

Chiến thắng bệnh ung thư gan với các trường hợp cụ thể trả lời ung thư gan có chữa khỏi không

Lương Ý, 27 tuổi là y tá của một bệnh viện tại Đài Loan. Năm 2020, cô không may bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Theo khảo ...