GANAFADS

ADsAna-TN Ana: Face:

Thứ Ba, 5 tháng 3, 2024

Ung thư gan giai đoạn 2 các đặc điểm chẩn đoán và điều trị hiệu quả

Ung thư gan nói chung, ung thư gan giai đoạn 2 nói riêng là căn bệnh nguy hiểm. Phát hiện bệnh càng sớm thì khả năng điều trị bệnh sẽ càng cao. Với phác đồ điều trị tích cực, cùng với sự tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn của bác sĩ, bệnh nhân ung thư gan giai đoạn 2 vẫn có cơ hội điều trị thành công, kiểm soát bệnh và kéo dài cơ hội sống. Ngoài ra, bệnh nhân cũng cần có kế hoạch chăm sóc về thể chất lẫn tinh thần toàn diện mới có thể chống lại căn bệnh ung thư quái ác này.


Ảnh: Ấn phẩm giải đáp và khuyến cáo về ung thư gan.
Xem trên facebook:  https://www.facebook.com/profile.php?id=61555112602521

Đặc điểm của ung thư gan giai đoạn 2:

Ung thư gan giai đoạn 2 là giai đoạn mà khối u ác tính có thể phát triển theo các hướng: 

- Có một khối u duy nhất lớn hơn 2 cm và nó đã phát triển trên các thành mạch máu của gan.

- Trong gan có một số khối u và chúng đều có kích thước nhỏ hơn 5 cm.

Ở giai đoạn 2 thì các khối u chưa lan đến các hạch bạch huyết hoặc các khu vực khác của cơ thể.

- Các khối u có thể xuất hiện ở một thùy gan, không có cụm nào có kích thước lớn hơn 2cm.

- Kích thước khối u có thể có đường kính vượt quá 2cm và có thể đã xâm lấn vào mạch máu nhưng chưa xâm lấn vào tĩnh mạch hoặc hạch bạch huyết.

- Khối u ở gan đang phát triển nhưng chưa di căn sang các cơ quan khác.

Chẩn đoán ung thư gan giai đoạn 2 thường bao gồm các xét nghiệm hình ảnh như siêu âm, chụp CT hoặc MRI để hình dung khối u và xác định kích thước cũng như vị trí của nó. Ngoài ra, sinh thiết có thể được thực hiện để xác nhận sự hiện diện của ung thư gan.

Các chẩn đoán cận lâm sàng bao gồm:

Chỉ điểm khối u gan trong máu: xét nghiệm nồng độ AFP, AFP L3 và PIVKA II. Ung thư gan có thể tiết ra chất alpha fetoprotein (AFP). 70% bệnh nhân được chẩn đoán mắc ung thư gan có nồng độ AFP trong máu cao (trên 7-10 ng/ml.)

Siêu âm gan: có thể phát hiện các khối u nhỏ chỉ bằng 1cm.

Chụp cắt lớp vi tính (CT) và cộng hưởng từ (MRI): sử dụng để chẩn đoán và phân loại các khối u, số lượng, kích thước u, tính chất u và có biểu hiện xâm lấn mạch máu, di căn các cơ quan khác hay không.

Sinh thiết gan: phân biệt khối u lành tính hay khối u ác tính. Tuy nhiên phương pháp sinh thiết không nhất thiết phải áp dụng, bác sĩ có thể căn cứ vào các kết quả của một số phương pháp khác để chẩn đoán bệnh.

Ung thư giai đoạn 2 sống được bao lâu?

Bệnh nhân ung thư gan được phát hiện sớm ở giai đoạn 2 cùng với việc điều trị tích cực, đúng hướng thì tỷ lệ sống sót sau 4 năm rơi vào khoảng 35%. Tuỳ vào các yếu tố như thế trạng, tuổi tác, mức độ đáp ứng với điều trị của bệnh nhân mà con số này sẽ có những sự thay đổi nhất định.

Đối với bệnh nhân ung thư gan thì việc phát hiện bệnh càng sớm sẽ gia tăng khả năng điều trị bệnh càng cao. Ngày càng có nhiều tiến bộ trong điều trị ung thư gan. Điều này giúp người bệnh có thể sống lâu hơn.

So với các bệnh ung thư khác thì tiên lượng của bệnh ung thư gan không cao bằng. Nhưng ngày càng có các phác đồ điều trị bệnh tích cực, tỷ lệ bệnh nhân được điều trị thành công bệnh càng cao. Điều này giúp kiểm soát bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ.

Điều quan trọng đối với bệnh nhân ung thư ở giai đoạn này, chính là yếu tố về tinh thần. Việc luôn giữ cho bản thân một tinh thần lạc quan, cùng với việc tuân thủ điều trị sẽ giúp ngăn chặn kịp thời sự phát triển của khối u chuyển sang giai đoạn muộn.


Ảnh: Sử dụng nấm lim xanh Thanh Thiết Bảo Sinh hỗ trợ điều trị ung thư.
Xem chi tiết: https://baomoi.com/tac-dung-cua-nam-lim-xanh-ho-tro-chong-benh-ung-thu-nhu-the-nao-c47685846.epi

Nấm lim xanh chứa các tinh chất như Triterpenes, Polysaccharide, Pepti-dogly-can, và Aro-matase inhi-bitor, được cho là nấm lim xanh có khả năng hạn chế và triệt tiêu các tế bào ung thư. Nấm lim xanh được sử dụng để hỗ trợ điều trị ung thư giai đoạn đầu, kết hợp với quá trình trị liệu của Tây y trong việc chữa trị các bệnh ung thư đa thể như: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vú, ung thư cổ tử cung…v…v… Đối với ung thư giai đoạn cuối, nấm lim xanh giúp ổn định và nâng cao thể trạng bệnh nhân để kéo dài sự sống. 

Bằng chứng từ các nghiên cứu in vitro và in vivo đã chứng minh rằng polysaccharides của nấm lim xanh chữa ung thư tiềm năng thông qua các tác dụng điều hòa miễn dịch, chống tăng sinh tế bào ác tính, hỗ trợ apoptotic, chống di căn ung thư và chống tạo mạch. Theo nghiên cứu của Didem Sohretoglu và Shile Huang trên Thư viện Y học quốc gia Hoa Kỳ.


Nấm lim xanh rừng được chế biến theo kỹ thuật cổ xưa Thanh Thiết Bảo Sinh mang hương vị độc đáo đặc trưng và chất lượng dược tính được nâng cao gấp nhiều lần. Đây là phương pháp chế biến nấm lim xanh tự nhiên theo bài thuốc cổ truyền Thanh Thiết Bảo Sinh đảm bảo mọi tiêu chuẩn y tế. Nấm lim xanh Quảng Nam từ rừng tự nhiên đã chế biến làm giàu các dược chất giúp tăng hiệu quả chữa bệnh và tăng cường sức khỏe là bí quyết của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước.

Trong đó, polysaccharide và triterpens là hai nhóm hợp chất chính nấm lim xanh có tác dụng ngăn ngừa ung thư và ngăn chặn hình thành khối u. Hoạt chất β-glucan có tác dụng phát hiện và đánh dấu tế bào ung thư, chỉ dẫn hệ miễn dịch tiêu diệt. Kết quả nghiên cứu đã chứng minh, hoạt chất từ nấm lim xanh rừng hiệu quả ức chế sự hình thành và di căn của các tế bào ung thư. Hoạt chất triterpen trong nấm lim xanh tự nhiên có khả năng chống ung thư cả trong điều kiện in vitro và in vivo; polysaccharid có vai trò tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch trong việc nhận diện và ức chế các tế bào ung thư.

Các lựa chọn điều trị cho bệnh ung thư gan giai đoạn 2 

Bao gồm phẫu thuật, ghép gan, hóa trị, xạ trị, liệu pháp nhắm mục tiêu hoặc kết hợp các phương thức này. Việc lựa chọn phương pháp điều trị phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm kích thước và vị trí của khối u, tình trạng sức khỏe tổng thể và nhu cầu của từng cá nhân.

Tóm lại, mặc dù ung thư gan giai đoạn 2 đặt ra những thách thức đáng kể song điều quan trọng là phải tiếp cận căn bệnh này với tư duy chủ động. Bằng cách thăm khám kịp thời, tìm hiểu kỹ các lựa chọn điều trị sẵn có và áp dụng kế hoạch chăm sóc toàn diện, bệnh nhân có thể tối ưu hóa cơ hội đạt được kết quả điều trị thành công và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Các cơ sở lựa chọn phương pháp điều trị ung thư giai đoạn 2

Có nhiều phương pháp điều trị khác nhau dành cho bệnh nhân ung thư gan, phụ thuộc vào:

- Số lượng, kích thước và vị trí của các khối u trong gan.

- Mức độ hoạt động của gan.

- Có bị xơ gan không.

- Ung thư gan đã lan đến các cơ quan khác chưa.

Phương pháp để điều trị ung thư gan giai đoạn 2 bao gồm:

1. Phẫu thuật

Phẫu thuật là phương pháp điều trị được lựa chọn cho ung thư gan giai đoạn 2. Tuỳ thuộc vào kích thước của khối u và vị trí của nó trong gan mà sẽ lựa chọn cắt bỏ phù hợp.

Phẫu thuật là phương pháp được lựa chọn ở bệnh nhân ung thư gan

2. Ghép gan

Đôi khi, bác sĩ có thể đề nghị ghép gan cho bệnh ung thư gan giai đoạn 2. Điều này thường được thực hiện khi phần còn lại của gan cũng bị tổn thương (do xơ gan và viêm gan) và có khả năng trở nên tồi tệ hơn.

3. Hóa trị

Phương pháp này thực hiện đưa hóa chất trực tiếp vào các động mạch nuôi vùng gan bị ảnh hưởng bởi khối u. Sau đó chặn nguồn cung cấp máu cho khối u.

4. Cắt bỏ tần số vô tuyến (RFA) và cắt bỏ vi sóng (MWA)

Những phương pháp điều trị này sử dụng nhiệt để tiêu diệt các tế bào khối u. Những lựa chọn này được cân nhắc khi bệnh nhân không phù hợp để phẫu thuật gan. Đối với các khối u nhỏ hơn 2cm, RFA có thể được coi là một giải pháp thay thế cho phẫu thuật. Những phương thức cắt bỏ này cũng có thể được sử dụng như một cầu nối trong khi chờ ghép gan.



Nấm lim xanh rừng là một loại thảo dược nổi tiếng, chứa nhiều hoạt tính sinh học RNA có nhiều trong nấm lim xanh trị bệnh ung thư. Nghiên cứu của nhà khoa học Phí Nhân – Phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia về nghiên cứu chất lượng về y học Trung Quốc, cho biết. Nấm lim xanh có tác dụng chống ung thư bởi hỗ trợ hệ miễn dịch tự khắc phục rối loạn chu kỳ tế bào và tiêu diệt các tế bào ung thư. Thành phần dược chất chính Polysaccharides và Triterpenes trong nấm lim xanh mạnh mẽ kiềm chế khả năng hình thành, tiến triển và di căn của khối u, hỗ trợ chống ung thư hiệu quả.

Nấm lim xanh chữa ung thư được chế biến từ phương pháp Thanh Thiết Bảo Sinh cổ truyền có hương vị đặc trưng với hàm lượng dược chất nâng cao. Đây là kỹ thuật chế biến nấm lim xanh theo bài thuốc cổ truyền của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước đáp ứng các tiêu chuẩn y tế hỗ trợ tốt trong điều trị ung thư.

Xem trên Báo Việt Nam: https://www.vietnam.vn/hieu-qua-cua-nam-lim-xanh-trong-tri-ung-thu/

Nấm lim xanh đã được chứng minh là có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các loại tế bào ung thư khác nhau thông qua việc ngăn chặn chu kỳ tế bào ở các giai đoạn khác nhau. Các nghiên cứu in vivo cho thấy rằng sự phát triển khối u của tế bào ung thư với chiết xuất nấm lim xanh đã bị ức chế đáng kể. Hơn nữa, những bệnh nhân ung thư được điều trị kết hợp nấm lim xanh và hóa trị/xạ trị đã phản ứng tích cực hơn so với hóa trị/xạ trị đơn thuần. Nấm lim xanh thể hiện khả năng triệt tiêu đáng kể trên các dòng tế bào ung thư khác nhau. Việc sàng lọc độc tế bào đã chứng minh rằng nấm lim xanh thể hiện độc tính (tiêu diệt) tế bào mạnh đối với các tế bào ung thư trong ống nghiệm với giá trị IC50 thấp (thể hiện hiệu quả cao).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Chiến thắng bệnh ung thư gan với các trường hợp cụ thể trả lời ung thư gan có chữa khỏi không

Lương Ý, 27 tuổi là y tá của một bệnh viện tại Đài Loan. Năm 2020, cô không may bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Theo khảo ...