GANAFADS

ADsAna-TN Ana: Face:

Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2024

Bệnh Ung thư gan các giai đoạn sống được bao lâu với các phương pháp điều trị và chăm sóc mới

Bệnh ung thư gan là bệnh do tế bào gan tăng sinh không hạn chế, tạo ra u bướu trong gan lớn dần lên phá vỡ cấu trúc và chức năng gan, gây hoại tử và chèn ép và di căn sang các nội tạng khác. Bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không chữa trị kịp thời. Ung thư gan nguyên phát, ung thư bắt đầu ở gan được gọi là ung thư gan nguyên phát. Có nhiều loại ung thư gan nguyên phát. Dưới đây là 4 loại ung thư gan nguyên phát phổ biến với các dạng ung thư gan: 

- Ung thư biểu mô tế bào gan (Hepatocellular carcinoma - HCC). Đây là loại ung thư gan nguyên phát phổ biến nhất xảy ra ở cả trẻ em và người lớn bắt đầu trong tế bào gan. Ung thư biểu mô tế bào gan (HCC), là loại ung thư gan phổ biến nhất ở người lớn. Ung thư tế bào gan có thể có các mô hình tăng trưởng khác nhau: Khối khu trú khối u gan: bắt đầu với một khối u phát triển lớn dần. Trong giai đoạn muộn của bệnh, nó sẽ lan sang các bộ phận khác của gan. Thể thâm nhiễm sẽ bắt đầu với nhiều nốt ung thư nhỏ trên gan, không chỉ là một khối u. Loại ung thư này thường gặp nhất ở những người bị xơ gan. Thể hỗn hợp: kết hợp 2 loại trên.

Ngoài ra, còn có Adenoma gan là gì, theo định nghĩa, adenoma là một loại ung thư biểu mô tuyến, một dạng ung thư phát sinh từ các tế bào biểu mô của các tuyến. Ung thư biểu mô tuyến có thể phát sinh ở nhiều vị trí khác nhau trong cơ thể. Trong trường hợp của Adenoma gan, khối u phát triển trong gan, một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể chúng ta. Gan có vai trò quan trọng trong việc lọc độc tố ra khỏi máu, sản xuất các chất cần thiết cho quá trình tiêu hóa. Gan cũng đóng vai trò lưu trữ glycogen - một dạng của đường dùng để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Adenoma gan thường gặp ở những người có biểu hiện rối loạn dự trữ glycogen, một tình trạng khi cơ thể không thể chuyển hóa glycogen thành glucose để sử dụng làm năng lượng. Ngoài ra, Adenoma gan cũng có thể phát triển ở nam giới mắc phải chứng rối loạn nội tiết tố nam. Mặc dù Adenoma gan không phải lúc nào cũng gây ra triệu chứng rõ ràng, nhưng nó có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng nếu không được điều trị. Khối u có thể chuyển hóa thành ung thư, một tình trạng gọi là ác tính hóa. Ngoài ra, Adenoma gan cũng có thể vỡ, gây ra chảy máu nghiêm trọng.




- Ung thư đường mật (Cholangiocarcinoma). Đây là loại ung thư bắt đầu trong các ống nhỏ như ống dẫn mật trong gan, đôi khi được gọi là ung thư ống dẫn mật. Ung thư đường mật nội khối (ung thư ống mật- Cholangiocarcinoma). Khoảng 10-20% bệnh ung thư bắt đầu ở gan là ung thư đường mật nội khối. Ung thư thường bắt đầu trong các tế bào lót các ống mật nhỏ trong gan. Tuy nhiên, hầu hết các ung thư đường mật thực sự bắt đầu trong các ống mật ngoài gan. 

- U nguyên bào gan (Hepatoblastoma). Ung thư gan hiếm gặp xảy ra trên trẻ em dưới 4 tuổi. U nguyên bào gan (Hepatoblastoma) là một loại ung thư rất hiếm gặp ở trẻ em, thường là ở những trẻ dưới 4 tuổi. Các tế bào của u nguyên bào gan tương tự như tế bào gan của thai nhi. Khoảng 2 trong số 3 trẻ mắc các khối u này được điều trị thành công bằng phẫu thuật và hóa trị, tuy nhiên các khối u sẽ khó điều trị hơn nếu chúng lan ra ngoài gan. 

- U mạch máu ác tính (Angiosarcoma hoặc hemangiosarcoma). Ung thư hiếm gặp bắt đầu từ các mạch máu của gan phát triển rất nhanh. U mạch máu ác tính (Angiosarcoma hoặc hemangiosarcoma). Đây là những bệnh ung thư hiếm gặp bắt đầu trong các tế bào lót các mạch máu của gan. Những người đã tiếp xúc với vinyl clorua hoặc thorium dioxide có nhiều khả năng phát triển các bệnh ung thư này. Một số trường hợp khác gây ra do tiếp xúc với asen hoặc radium, hoặc với một tình trạng di truyền được gọi là bệnh hemochromatosis di truyền. Những khối u này phát triển nhanh chóng và thường quá rộng để có thể được phẫu thuật cắt bỏ vào thời điểm chúng được tìm thấy. Hóa trị và xạ trị có thể giúp làm chậm bệnh, nhưng những bệnh ung thư này thường rất khó điều trị. Cả bốn loại bệnh ung thư gan này đều là ung thư gan ác tính. 

Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng nấm lim xanh (Ganoderma lucidum, Ganoderma Orbiforme, Ganoderma Reishi) ức chế các yếu tố phiên mã có hoạt tính cấu thành yếu tố hạt nhân kappa B (NF-.B) và AP-1, dẫn đến ức chế sự biểu hiện của chất kích hoạt plasminogen urokinasetype (uPA) và thụ thể uPAR của nó. Nấm lim xanh cũng ức chế sự kết dính tế bào và di chuyển tế bào của các tế bào ung thư có tính xâm lấn cao, cho thấy khả năng làm giảm sự xâm lấn của khối u. Do đó, nấm lim xanh thể hiện rõ ràng hoạt động chống ung thư trong các thí nghiệm với tế bào ung thư và có tiềm năng điều trị như một chất bổ sung chế độ ăn uống cho một liệu pháp điều trị bổ sung cho nhiều bệnh ung thư. 


Trên đây là kết quả nghiên cứu của Daniel Silva năm 2003 công bố tại Tạp chí Sage nước Anh về tác dụng của nấm lim xanh chữa trị ung thư. Nấm lim xanh chữa ung thư nhờ chứa nhiều dược chất như Triterpenes, Polysaccharide, Peptidoglycan, Aromatase có khả năng ức chế và tiêu diệt tế bào ung thư. Nấm lim xanh được dùng hỗ trợ điều trị ung thư giai đoạn đầu, kết hợp với Tây y để điều trị các bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vòm họng, ung thư đại tràng. …v…v… Đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, nấm lim xanh giúp ổn định và cải thiện thể trạng người bệnh, giúp kéo dài thời gian sống. 

Dùng nấm lim xanh tự nhiên mang hiệu quả tốt nếu chọn đúng loại nấm lim xanh Thanh Thiết Bảo Sinh đã chế biến theo bài thuốc cổ truyền. Nấm lim xanh Thanh Thiết Bảo Sinh đã được sơ chế, làm giàu các dược chất, giúp tăng dược tính lên cao. Đó cũng là bí quyết chế biến nấm lim cổ truyền của Công ty nông lâm sản Tiên Phước. Cách chế biến nấm lim xanh cổ truyền Thanh Thiết Bảo Sinh dùng nấm lim xanh rừng với các dược liệu quý khác làm tướng và quân. Theo luật âm dương ngũ hành, dược liệu phụ tham gia quá trình nấm lim phơi - ngâm - ủ - xông - sấy. Thành phẩm là nấm lim xanh cổ truyền nổi tiếng có hương sắc độc đáo đặc trưng. 

II. CÁC GIAI ĐOẠN CỦA BỆNH UNG THƯ GAN: 

Ung thư gan phân thành các giai đoạn: 

- Phần u: Đầu tiên, khi chẩn đoán bệnh ung thư tế bào gan, cần tìm những khối u phát triển: số lượng, kích thước, u dẫn mạch máu không, u liên quan hay xâm lấn không?, đánh giá bằng điểm T. 

- Phần hạch: Đánh giá ung thư lan đến bạch huyết hạch lân cận hay chưa?, đánh giá bằng điểm N. 

- Phần di căn: Cuối cùng, khi có bất kỳ sự di căn u nào, hoặc xâm lấn tới vùng và bộ phần khác trong cơ thể, đánh giá bằng điểm M. 

Từng phần đều có đánh giá điểm 0 - 4: Điểm 0 - 4 dựa theo mức nặng lên tăng dần. Đánh giá X là: không có điểm đánh giá vì không đủ cơ sở thông tin. Điểm M, N, T là điểm đánh giá cho mỗi giai đoạn thay đổi của khối u. 

Hệ thống giai đoạn của ung thư tế bào gan được phân loại chủ yếu dựa vào mức độ khối u lan rộng: 

- Ở giai đoạn giữa giai đoạn thứ I và giai đoạn thứ II: khối u khả năng chưa lan ra, vẫn trú ở gan.

- Ở giai đoạn thứ III chia 3 phần chi tiết A, B, C: thể hiện vị trí, kích thước khác nhau của các khối u. Trong mỗi giai đoạn này, khối u khả năng lan rộng tới mạch máu, tới hạch cùng các bộ phận lân cận gan. 
 khối u khả năng lan ra tới ngoài vùng gan hay lan ra khắp một vùng gan.

 Những giai đoạn khác nhau ung thư tế bào gan Xác định điểm số M, N, T kết hợp mục đích thấy được tổng thể mỗi giai đoạn của ung thư. 

- Ung thư gan giai đoạn thứ I: M0, N0, T1: Xuất hiện 1 khối duy nhất chưa xác định kích thước, và chưa có hiện tượng xâm lấn vào mạch máu, chưa lan tới hạch lân cận cũng như nhiều vùng khác nữa. 

- Ung thư gan giai đoạn thứ II: M0, N0, T2: Xuất hiện 1 khối duy nhất chưa xác định kích thước nhưng đã có hiện tượng phát triển xâm lấn vào mạch máu. Hay xuất hiện nhiều hơn 1 khối u kích thước không quá 5cm. Chúng đều chưa lan tới hạch lân cận cũng như nhiều vùng khác. 

- Ung thư gan giai đoạn thứ IIIA: M0, N0,T3a: Xuất hiện nhiều hơn 1 khối u, kích thước mỗi khối u tối thiểu 5cm. Các khối u hiện tại chưa có tình trạng xâm lấn hạch lân cận hoặc di căn ra ngoài. 

- Ung thư gan giai đoạn thứ IIIB: M0, N0, T3b: Xuất hiện tối thiểu 1 khối u, đã phát triển tới 1 nhánh chính của tĩnh mạch trong gan. Chúng chưa có hiện tượng xâm lấn tới các hạch lân cận hoặc di căn ra ngoài. 

- Ung thư gan giai đoạn thứ IIIC: M0, N0, T4: Xuất hiện 1 khối u tiến triển xâm lấn tới các bộ phận lân cận bên ngoài của túi mật, hoặc xuất hiện 1 khối u phát triển tới lớp vỏ ngoài bao quanh vùng gan. Nhưng chưa phát triển tới hạch hoặc di căn ra ngoài. 

- Ung thư gan giai đoạn thứ IVA: M0, N1, T bất kỳ: Xuất hiện 1 khối u với bất kỳ kích thước cũng như số lượng, có thể u đã xâm lấn tới mạch máu, tới hạch hay tới các vùng lân cận. U chưa có hiện tượng di căn ra ngoài. 

- Ung thư gan giai đoạn thứ IVB: M1, N bất kỳ, T bất kỳ: Khối u với bất kỳ kích thước lẫn số lượng, đã phát triển tới các bộ phận khác trong cơ thể. 

Nấm lim xanh là dòng nấm quý hiếm mọc trên gỗ những cây lim xanh đã mục đổ trong rừng nguyên sinh ở Trường Sơn, Tây...

Người đăng: Nấm Lim Xanh Tiên Phước vào Thứ Tư, 20 tháng 3, 2024
Keywords: Bác sĩ chữa ung thư gan ở bệnh viện 108. Ct ung thư gan. Chữa ung thư gan. Ung thư gan bị sốt. Ung thư gan di căn. Xạ trị ung thư gan, hóa trị ung thư gan. Ung thư gan bụng to cây chữa ung thư gan điều trị ung thư gan. hút dịch ung thư gan. ung thư gan điều trị ung thư gan tái phát ung thư gan thứ phát chữa bệnh ung thư gan chữa khỏi ung thư gan. Diễn tiến ung thư gan, ung thư gan nên ăn gì. Tế bào gốc ung thư gan. Ung thư di căn vào gan, ung thư gan đa ổ là gì. Ung thư gan di căn não, ung thư gan nên làm gì. Hình ảnh ct ung thư gan, hình ảnh về ung thư gan. Ung thư di căn sang gan, ung thư gan di căn hạch. Ung thư gan giai đoạn 1, ung thư gan giai đoạn 2, ung thư gan giai đoạn 3, ung thư gan giai đoạn 4, ung thư gan giai đoạn cuối. Ung thư gan kiêng ăn gì? Ung thư phổi di căn gan, lương y chữa ung thư gan. Ung thư gan có đau không, ung thư gan có lây không. Các giai đoạn ung thư gan. Cách điều trị ung thư gan, hình ảnh bệnh ung thư gan, thảo dược trị ung thư gan. Ung thư biểu mô tuyến gan, ung thư dạ dày di căn gan. Ung thư gan giai đoạn đầu, các xét nghiệm ung thư gan. Cách chữa bệnh ung thư gan, chăm sóc người ung thư gan. Chi phí xạ trị ung thư gan, ung thư gan di căn lên não, ung thư gan giai đoạn cuối. 

III. CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ UNG THƯ GAN: 

1. Phẫu thuật ung thư gan: Phẫu thuật là phương pháp cắt bỏ khối u và một phần mô lành xung quanh. Phẫu thuật được xem là phương pháp điều trị ung thư gan hiệu quả nhất, đặc biệt ở người bệnh có chức năng gan tốt hoặc ung thư giai đoạn đầu. 

Trong trường hợp khối u chiếm nhiều diện tích gan, gan bị tổn thương nghiêm trọng hoặc có hiện tượng xâm lấn mạch máu, di căn các cơ quan khác, mắc nhiều bệnh nền, phẫu thuật có thể không được chỉ định. 

- Cắt bỏ một phần gan: Phẫu thuật cắt bỏ một phần gan được thực hiện khi khối u nằm trong một phần gan, các chức năng gan hoạt động tốt. Phẫu thuật có thể là cắt hạ phân thùy, phân thùy hoặc một lá gan. Sau khi cắt bỏ phần gan chứa khối u, phần gan còn lại có thể hoạt động bình thường. Sau một vài tuần, gan có thể tái tạo, trở lại kích thước bình thường. Một số tác dụng phụ sau phẫu thuật cắt bỏ gan gồm đau nhức, mệt mỏi, suy nhược cơ thể, suy gan tạm thời. Nếu bệnh nhân gặp các tác dụng phụ mức độ nghiêm trọng hơn như chảy máu, nhiễm trùng… cần phải thông báo đến bác sĩ để được điều trị ngay. 

- Ghép gan: Ghép gan là phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ gan thay thế bằng mô gan khỏe mạnh từ người hiến tặng. Phương pháp ghép gan được thực hiện khi đáp ứng các tiêu chí như kích thước, số lượng khối u, phạm vi ảnh hưởng và mức độ tương thích của mô hiến tặng với bệnh nhân. Có nhiều tiêu chí dành cho bệnh nhân ghép gan nhưng nhìn chung là tổn thương còn khu trú trong gan, chưa di căn ra ngoài gan. Ghép gan là một trong những biện pháp chữa ung thư gan. 

2. Điều trị tại chỗ ung thư gan: Điều trị tại chỗ bao gồm các phương pháp điều trị tác động trực tiếp vào tế bào ung thư hoặc khu vực mô xung quanh khối u. Các lựa chọn điều trị tại chỗ gồm: 

- Đốt u: sử dụng nhiệt để đốt bỏ, tiêu diệt tế bào ung thư. Bác sĩ có thể sử dụng vi sóng hoặc sóng cao tần để thực hiện.

- Áp lạnh: sử dụng cực lạnh để tiêu diệt tế bào ung thư. Bác sĩ đặt một công cụ chứa nitơ lỏng lên trực tiếp vào khối u gan. Siêu âm có thể được sử dụng như một biện pháp hỗ trợ giúp quá trình đông lạnh khối u chính xác vị trí. 

- Tiêm cồn: cồn nguyên chất được tiêm trực tiếp vào khối u, thực hiện qua da hoặc trong quá trình phẫu thuật gan. 

- Tiêm hóa chất động mạch gan: tiêm hóa chất trực tiếp thông qua động mạch gan vào động mạch nuôi khối u gan để tiêu diệt khối u gan. 

- Bơm vi cầu phóng xạ: đưa các hạt vi cầu gắn phóng xạ qua động mạch gan vào trực tiếp trong khối u, bức xạ phát ra sẽ tiêu diệt tế bào u gan. 

3. Đốt sóng cao tần (RFA) ung thư gan: Đốt sóng cao tần điều trị ung thư gan (RFA) là kỹ thuật mới trong điều trị ung thư gan. Bác sĩ sử dụng một hoặc nhiều loại điện cực kim, gắn trực tiếp vào khối u. RFA sử dụng nhiệt độ cao (60-100 độ C) tiêu diệt tế bào ung thư. Phương pháp sử dụng sóng cao tần không làm ảnh hưởng đến các phần mô khỏe mạnh của gan, hạn chế xâm lấn, không để lại sẹo đảm bảo tính thẩm mỹ. 

4. Liệu pháp nút mạch ung thư gan: Liệu pháp nút mạch hóa chất (TACE) là sử dụng thuốc hóa chất (gây độc tế bào) để tiêu diệt các tế bào ung thư. Sau khi bơm hóa chất trực tiếp vào khối u thông qua ống thông (catheter) đặt vào động mạch nuôi u gan, động mạch nuôi u sẽ được thuyên tắc bằng 1 chất gây tắc, cắt nguồn máu tới nuôi dưỡng khối u. 

Có 2 cơ chế được thực hiện trong phương pháp nút mạch hóa chất: Cung cấp hóa trị liều cao trực tiếp vào khối u. Giảm lượng máu nuôi khối u, khiến khối u thiếu oxy và các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển, ức chế khả năng tăng sinh. 

5. Xạ trị ung thư gan: Kỹ thuật xạ trị nhắm vào các tế bào ung thư và có thể ảnh hưởng đến một số mô mềm lân cận. Tuy nhiên một số phương pháp xạ trị cải tiến hiện đại giúp nhắm mục tiêu chính xác hơn, hạn chế tối thiểu nguy cơ ảnh hưởng đến cấu trúc mô khỏe mạnh. (3) Các xạ trị bao gồm: 

Xạ trị định vị lập thể (SBRT): xạ trị suất liều lớn với độ chính xác cao nhắm trực tiếp vào khối u bằng chùm tia, hạn chế ảnh hưởng đến các cơ quan gần gan khỏi tia bức xạ. 

Xạ trị bằng hướng dẫn của hình ảnh IGRT: sử dụng hình ảnh để quan sát khối u trong khi đang chiếu xạ. Điều này giúp tăng độ chính xác, tiêu diệt tối đa tế bào ung thư trong quá trình xạ trị. 

Xạ trị proton: sử dụng các dòng proton (các hạt nhỏ mang điện tích dương) đến khối u, giảm thiểu ảnh hưởng đến các mô khỏe mạnh gần đó. Phương pháp được đánh giá hiệu quả điều trị thành công cao, ít ảnh hưởng đến cơ thể hơn. 

6. Hóa trị ung thư gan: Phương pháp hóa trị ung thư gan sử dụng thuốc có tác dụng tìm diệt tế bào ung thư. Tuy nhiên hóa trị có thể tiêu diệt các tế bào khỏe mạnh và gây ra các tác dụng phụ. Hóa trị có thể dùng thuốc uống trực tiếp hoặc tiêm tĩnh mạch. Phương pháp này thường được chỉ định đối với trường hợp ung thư gan tiến triển, xâm lấn mạch máu, hạch bạch huyết vùng hoặc di căn. Tuy nhiên, ngày nay ít dùng vì độc tính cao và hiện có nhiều phương pháp toàn thân khác thay thế. 

7. Liệu pháp thuốc nhắm trúng đích ung thư gan: Phương pháp nhắm mục tiêu trong điều trị ung thư hoạt động bằng cách nhắm vào các gen hoặc protein chuyên biệt của tế bào ung thư, ngăn chặn các mạch máu, ức chế sự phát triển và lan rộng của tế bào ung thư đến mô xung quanh. Liệu pháp sinh học nhắm mục tiêu trong điều trị ung thư thường được chỉ định đối với các bệnh nhân có khối u gan không thể phẫu thuật, phải điều trị bằng các phương án thay thế. (5) 

8. Liệu pháp miễn dịch ung thư gan: Liệu pháp miễn dịch dựa vào hệ thống miễn dịch của cơ thể để chống lại ung thư. Liệu pháp giúp hệ thống miễn dịch nhanh chóng phát hiện các tế bào lạ, kích hoạt khả năng tấn công loại bỏ tế bào ung thư. Các chuyên gia tạo ra các chất trong phòng thí nghiệm giúp tăng cường, định hướng, khôi phục khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể để chống lại các tế bào ung thư. 

Nấm lim xanh rừng Thanh Thiết Bảo Sinh hỗ trợ điều trị ung thư gan theo hướng tăng cường miễn dịch và nâng cao hiệu quả của các phác đồ điều trị ung thư gan:


9. Chăm sóc giảm nhẹ ung thư gan: Các triệu chứng ung thư cũng như tác dụng phụ từ quá trình điều trị ung thư gây ra những khó chịu, đau đớn cho người bệnh. Bên cạnh các phương pháp trị liệu, chăm sóc giảm nhẹ có vai trò quan trọng giúp người bệnh điều trị bệnh hiệu quả. Chăm sóc giảm nhẹ (chăm sóc hỗ trợ) diễn ra đồng thời với các phương pháp điều trị triệt căn tế bào ung thư. Chăm sóc giảm nhẹ giúp người bệnh giảm nguy cơ gặp biến chứng nặng, chất lượng cuộc sống tốt hơn, củng cố tinh thần và sức khỏe để bước vào các giai đoạn điều trị tiếp theo. Các lĩnh vực chăm sóc giảm nhẹ cho bệnh nhân ung thư gan gồm: 

10. Các liệu pháp điều trị ung thư gan bổ sung, hỗ trợ: 

1. Thử nghiệm lâm sàng: Các thử nghiệm lâm sàng để đánh giá hiệu quả phương pháp điều trị trong y khoa. Người bệnh tham gia vào các chương trình thử nghiệm lâm sàng sẽ tiếp cận với các liệu pháp, thuốc, phác đồ điều trị mới… nhằm tạo cơ sở dữ liệu đánh giá mức độ hiệu quả của toàn bộ quá trình. 

2. Sử dụng nấm lim xanh hỗ trợ điều trị ung thư gan: Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị ung thư gan nhờ chứa nhiều dược chất như Triterpenes, Polysaccharide, Peptidoglycan, Aromatase có khả năng ức chế và tiêu diệt tế bào ung thư. Nấm lim xanh được dùng hỗ trợ điều trị ung thư giai đoạn đầu, kết hợp với Tây y để điều trị các bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vòm họng, ung thư đại tràng. …v…v… Đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, nấm lim xanh giúp ổn định và cải thiện thể trạng người bệnh, giúp kéo dài tuổi thọ. 

Nấm lim xanh cũng ức chế sự kết dính tế bào và di chuyển tế bào của các tế bào ung thư có tính xâm lấn cao, cho thấy khả năng làm giảm sự xâm lấn của khối u. Do đó, nấm lim xanh thể hiện rõ ràng hoạt động chống ung thư trong các thí nghiệm với tế bào ung thư và có tiềm năng điều trị như một chất bổ sung chế độ ăn uống cho một liệu pháp điều trị hỗ trợ cho nhiều bệnh ung thư. 

Nấm lim xanh chữa ung thư được chế biến từ phương pháp Thanh Thiết Bảo Sinh cổ truyền có hương vị đặc trưng với hàm lượng dược chất nâng cao. Đây là kỹ thuật chế biến nấm lim xanh theo bài thuốc cổ truyền của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước đáp ứng các tiêu chuẩn y tế hỗ trợ tốt trong điều trị ung thư. 


Triterpenes và Polysaccharides và các dược chất của nấm lim xanh kích thích hệ miễn dịch sinh ra kháng thể, giúp cơ thể tự sửa chữa rối loạn tế bào, tăng cường sức khỏe; hỗ trợ điều trị bệnh gan và giải độc gan khi uống rượu, bia; thanh lọc cơ thể; giảm mỡ máu; hạn chế tình trạng béo phì; giảm cao huyết áp. Nấm lim xanh có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gan, tuyến tiền liệt, bệnh gout, viêm khớp, đau nhức khớp, đái tháo đường, đau dạ dày, đại tràng. Nấm lim xanh giúp cơ thể phục hồi các tổn thương mà bệnh lý gây ra. Nấm lim xanh an toàn trong sử dụng, nhưng cần dùng kiên trì từ 2 – 5 tháng mới đạt hiệu quả tốt nhất. 

3. Biện pháp khắc phục triệu chứng khó chịu: Các biện pháp hỗ trợ khắc phục các cơn đau nhức, khó chịu do biến chứng và tác dụng phụ của ung thư gan có thể được chỉ định. Tuy nhiên bạn cần tham khảo tư vấn của bác sĩ để lựa chọn phương pháp hỗ trợ thích hợp, không ảnh hưởng đến quá trình điều trị ung thư. 

Keywords: Ung thư gan sau phẫu thuật, cơ chế gây bệnh ung thư gan. Giấy xét nghiệm ung thư gan, hình ảnh ung thư tế bào gan. Ung thư gan có nên ăn trứng, ung thư gan có nên mổ không. Ung thư gan di căn lên phổi, ung thư phổi di căn qua gan. Ung thư phổi di căn vào gan. Bệnh ung thư gan giai đoạn 2, bệnh ung thư gan giai đoạn 3, bệnh ung thư phổi di căn gan. Chi phí diều trị ung thư gan, chi phí điều trị ung thư gan, chi phí nút mạch ung thư gan. Chữa ung thư gan bằng đông y. Hậu quả của bệnh ung thư gan. Hình ảnh siêu âm ung thư gan, hình ảnh về bệnh ung thư gan. Ung thư đại tràng di căn gan, ung thư đường mật di căn gan. Ung thư gan có mấy giai đoạn, ung thư gan có thể chữa khỏi. Ung thư gan di căn sang phổi, ung thư gan di căn sang thận. Ung thư gan nguyên phát đa ổ. Ung thư phổi di căn sang gan, ung thư thực quản di căn gan. Bệnh ung thư gan có lây không? Các giai đoạn của ung thư gan. Ung thư cổ tử cung di căn gan, ung thư gan di căn sang xương. Ung thư gan nên ăn hoa quả gì? Ung thư gan nguyên phát là gì? Ung thư gan sống được bao lâu? Vị trí ung thư gan thường gặp. Cây lược vàng chữa ung thư gan, hội những người bị ung thư gan. Phương pháp xạ trị ung thư gan. Sữa dành cho người ung thư gan, thực đơn cho người ung thư gan. Triệu chứng ung thư gan di căn ung thư biểu mô tế bào gan hcc. Ung thư buồng trứng di căn gan, ung thư dạ dày di căn sang gan. Ung thư gan có chữa được không, ung thư gan có di truyền không, ung thư gan có nguy hiểm không? Ung thư gan di căn và cách trị, bệnh nhân ung thư gan nên ăn gì? Bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Cây an xoa trị bệnh ung thư gan, chữa ung thư gan giai đoạn cuối. Điều trị đích trong ung thư gan, thời gian sống bệnh ung thư gan, thực phẩm cho người ung thư gan. Ung thư gan đa ổ giai đoạn cuối. Ung thư túi mật di căn sang gan, bệnh ung thư gan nên kiêng ăn gì, bị ung thư gan sống được bao lâu? Các món ăn cho người ung thư gan. Chữa ung thư gan ở bệnh viện 108, điều trị ung thư gan giai đoạn 2. Người bệnh ung thư gan nên ăn gì, ung thư gan giai đoạn cuối ăn gì? Ung thư vòm họng di căn sang gan. 

 Chi phí điều trị ung thư gan là một trong những vấn đề người bệnh K gan quan tâm. Sau đây là những thông tin tổng hợp về chi phí chữa ung thư gan.

III. CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ UNG THƯ GAN 

Chi phí điều trị ung thư gan được xem như gánh nặng của bệnh nhân và người nhà. Vậy những khoản chi phí đó bao gồm những gì? 

1. Chi phí khám bệnh ung thư gan

Một trong những khoản chi phí điều trị ung thư gan mà người bệnh cần phải chi trả đó chính là tiền khám bệnh. Ngay khi người bệnh có những biểu hiện thất thường cần chủ động đi gặp bác sĩ để được kiểm tra, tầm soát. Việc phát hiện ung thư gan càng sớm càng giúp nâng cao tỷ lệ điều trị khỏi bệnh và giúp tiết kiệm chi phí sau này hơn. 

Bác sĩ có thể yêu cầu người bệnh thực hiện một số bước theo yêu cầu để chẩn đoán bệnh được chính xác hơn như: 

- Khám các triệu chứng lâm sàng 

- Xét nghiệm miễn dịch: AFP, PIVKA II

- Xét nghiệm sinh hóa và huyết học 

- Chẩn đoán hình ảnh: Chụp động mạch gan chọn lọc, chụp cộng hưởng từ MRI,... 

- Sinh thiết gan… 

Tùy theo từng cơ sở y tế, các gói khám sức khỏe và chế độ bảo hiểm, tiền khám bệnh sẽ có sự thay đổi, giao động trong khoảng từ 2 đến 3 triệu đồng. 


Ảnh: Một ca điều trị tại bệnh viện

2. Các chi phí điều trị ung thư gan 

Chi phí điều trị ung thư gan là khoản tốn kém nhất. Tùy theo phương pháp điều trị được áp dụng, khoản tiền này sẽ có sự thay đổi theo. Ngoài ra, tiền điều trị còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như thể trạng bệnh nhân, giai đoạn ung thư,... 

a. Chi phí nút mạch hạt ngậm hóa chất 

Nút mạch hạt ngậm hóa chất được xem là giải pháp điều trị nhẹ nhàng, tốt cho bệnh nhân ung thư gan hiện nay. Phương pháp này sử dụng ống thông luồn chọn lọc vào động mạch nuôi khối u, bơm hóa chất để làm tắc động mạch và tiêu diệt khối u gan. Tế bào ung thư không được cung cấp máu sẽ dần bị teo nhỏ, hoại tử dưới sự tác động kết hợp của thuốc hóa chất. 

Phương pháp này sẽ được thực hiện theo từng đợt, khoảng cách giữa các đợt điều trị có thể rơi vào khoảng từ 1 đến 3 tháng, tùy theo thể trạng của bệnh nhân để bác sĩ chỉ định. Chi phí trung bình sẽ dao động trong khoảng từ 6 đến 18 triệu. 

b. Chi phí phẫu thuật 

Đây là phương pháp điều trị ung thư gan phổ biến nhất và sẽ được thực hiện theo chỉ định của bác sĩ trong một số trường hợp như khối u gan đơn độc hoặc nhiều khối nhưng khu trú, khối u chưa xâm lấn các mạch máu lớn... Bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ khối u gan và phần mô bị tổn thương xung quanh. Chi phí sẽ dao động từ 70 đến 100 triệu đồng/ca, tùy theo kỹ thuật thực hiện và thể trạng của bệnh nhân. 

c. Chi phí hóa trị ung thu gan

Đối với phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành sử dụng thuốc hóa chất để tiêu diệt và ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Thuốc sử dụng điều trị sẽ phục thuộc vào tình trạng sức khỏe của người bệnh, do đó, chi phí sẽ có sự thay đổi. Trung bình, mỗi đợt hóa trị sẽ tốn khoảng 18 đến 22 triệu đồng. 

d. Chi phí xạ trị ung thư gan

Phương pháp trị xị sử dụng các loại hạt hoặc bước sóng có năng lượng cao để tiêu diệt tế bào gây bệnh ung thư. Bác sĩ sẽ cân nhắc theo cơ địa và tình trạng bệnh lý của người bệnh để có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Chi phí tham khảo dao động từ 3 đến 5 triệu đồng tùy theo loại xạ trị và tình trạng của người bệnh. 

e. Chi phí liệu pháp miễn dịch ung thư gan

Phương pháp miễn miễn dịch hiện nay khá được ưa chuộng trong việc can thiệp điều trị cho bệnh nhân ung thư gan. Ưu điểm của phương pháp này giúp nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên để người bệnh giảm bớt cảm giác mệt mỏi khi điều trị, nâng cao hệ miễn dịch để chống lại tế bào ung theo cơ chế tự nhiên. Chi phí cho phương pháp này sẽ giao động trong khoảng từ 60 đến 100 triệu đồng/loại. Bệnh nhân cần dùng ít nhất 2 lọ trong khoảng thời gian trên 1 năm. 

f. Chi phí ghép gan ung thư gan

Ghép gan là phương pháp điều trị cuối cùng khi bệnh nhân không thể thực hiện các phương pháp can thiệp khác như phẫu thuật, xạ trị… Điều kiện để thực hiện phương pháp này là bệnh nhân tìm được người hiến tạng phù hợp. Chi phí điều trị ung thư gan bằng phương pháp phẫu thuật sẽ dao động từ 1 đến 1,5 tỷ. 

Chi phí điều trị ung thư gan của mỗi bệnh nhân mỗi khác và tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như tình trạng bệnh lý, phương pháp điều trị được áp dụng, chế độ bảo hiểm… Bệnh nhân nên chủ động thăm khám định kỳ, tầm soát ung thư, phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời vừa có thể kéo dài thời gian sống vừa tiết kiệm chi phí.

Nấm lim xanh rừng tự nhiên hỗ trợ điều trị ung thư rất tốt:

Nghiên cứu khoa học cho thấy bằng chứng về hiệu quả của nấm lim xanh trong hỗ trợ điều trị an toàn cho bệnh nhân ung thư. Nghiên cứu in vitro và in vivo đã chứng minh rằng polysaccharides từ nấm lim có triển vọng thực tế điều trị ung thư nhờ điều hòa miễn dịch, ngăn ngừa sự tăng sinh tế bào ác tính và hỗ trợ tế bào tự hủy theo chương trình, ngăn chặn sự di căn của ung thư, chống tạo mạch. Theo nghiên cứu của Didem Sohretoglu và Shile Huang trên Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ.

Ảnh: Nấm lim xanh rừng tự nhiên hỗ trợ điều trị ung thư tăng tỷ lệ thành công.

Đọc thêm trên Báo Thừa Thiên - Huế: https://baothuathienhue.vn/doi-song/nam-lim-xanh-chua-benh-ung-thu-cac-nghien-cuu-va-cach-su-dung-nam-lim-xanh-tot-134419.html

Hai nhóm dược chất polysaccharide và triterpene trong nấm lim xanh kết hợp có tác dụng ngăn ngừa hình thành khối u và chống ung thư hiệu nghiệm. Dược chất β-glucan trong nấm lim xanh có tác dụng đánh dấu tế bào ung thư, hướng dẫn hệ thống miễn dịch triệt tiêu tế bào ác tính. Kết quả cho thấy dược tính của nấm lim xanh ức chế sự xuất hiện và di căn của tế bào ung thư rất tốt. Hoạt chất triterpene trong nấm lim xanh có tác dụng chống ung thư cả in vitro và in vivo; Polysaccharide giúp tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch để xác định và ức chế tế bào ung thư. Đây là điều mà một nghiên cứu khoa học năm 2022 của Đại học TNU cho biết.

Nấm lim xanh được dùng hỗ trợ điều trị ung thư giai đoạn đầu, kết hợp với thuốc Tây y rất mạnh để điều trị các bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vòm họng và ung thư ruột kết. …v…v… Đối với những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, nấm lim xanh giúp ổn định và hỗ trợ thể trạng người bệnh giúp cải thiện chất lượng sống.

Nấm lim xanh chữa ung thư được chế biến từ phương pháp Thanh Thiết Bảo Sinh cổ truyền có hương vị đặc trưng với hàm lượng dược chất nâng cao. Đây là kỹ thuật chế biến nấm lim xanh theo bài thuốc cổ truyền của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước đáp ứng các tiêu chuẩn y tế hỗ trợ tốt trong điều trị ung thư.

3. Chi phí điều trị nội khoa 

Thông thường, tiền thuốc men điều trị bệnh sẽ bao gồm có hai nhóm: 

Tiền thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc truyền…được bác sĩ đưa vào trong cơ thể khi đang điều trị 

Tiền thuốc sau điều trị, thực phẩm chức năng để hỗ trợ người bệnh hồi phục sức khỏe nhanh hơn. 

a. Chi phí thuốc men

Bên cạnh chi phí thuốc men trong điều trị ung thư gan thường bao gồm các nhóm sau:

- Chi phí các loại thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc truyền… được đưa vào cơ thể trong suốt quá trình chữa bệnh tại bệnh viện.

- Chi phí sử dụng thuốc sau các đợt điều trị (hóa trị, xạ trị, phẫu thuật…), các loại thực phẩm chức năng giúp tăng cường chức năng gan, bảo vệ dạ dày, giúp người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh hơn. Chi phí này thường không cố định, nó phụ thuộc vào sản phẩm mà bệnh nhân sử dụng.

Tùy vào loại thuốc điều trị ung thư gan được lựa chọn cho từng bệnh nhân cụ thể mà chi phí sẽ khác nhau. Trung bình giá một số loại thuốc hay dùng cho bệnh nhân ung thư gan như sau: 

- Thuốc Erlo…: Khoảng 40 triệu đồng/tháng sử dụng.

- Thuốc Soraf…: Khoảng 118 triệu đồng/ tháng sử dụng.

- Thuốc Gli…: Khoảng 40 triệu đồng/tháng.

Với các bệnh nhân ung thư gan có tham gia bảo hiểm y tế, chi phí thuốc men điều trị ung thư gan có thể được giảm từ 20-80%.

b. Chi phí sinh hoạt khi điều trị tại bệnh viện

Ngoài những chi phí điều trị ung thư gan cố định đã nêu trên, người bệnh còn phải chi trả thêm các khoản tiền cho các đợt khám định kỳ, chi phí sinh hoạt cho bản thân và người chăm sóc trong mỗi đợt nhập viện điều trị.

Trong quá trình nhập viện điều trị ung thư gan, bệnh nhân cần:

- Nếu điều trị nội trú tại bệnh viện, người bệnh cần chi trả tiền giường bệnh.

- Nếu điều trị ngoại trú, người bệnh phải tự chi trả tiền ăn uống, đi lại, chỗ ở cho cả bệnh nhân và người chăm sóc. Do mỗi đợt điều trị thường kéo dài nhiều ngày, các bệnh viện điều trị ung thư thường nằm ở các thành phố lớn.

- Chi phí thuê người chăm sóc nếu người thân không thể sắp xếp thời gian chăm sóc bệnh nhân trong thời gian nằm viện.

Đây là một khoản chi phí khá tốn kém trong điều trị ung thư gan, chưa kể các chi phí sinh hoạt sẽ không được bảo hiểm y tế hỗ trợ.

Nấm lim xanh cũng ức chế sự kết dính tế bào và di chuyển tế bào của các tế bào ung thư có tính xâm lấn cao, cho thấy khả năng làm giảm sự xâm lấn của khối u. Do đó, nấm lim xanh thể hiện rõ ràng hoạt động chống ung thư trong các thí nghiệm với tế bào ung thư và có tiềm năng điều trị như một chất bổ sung chế độ ăn uống cho một liệu pháp điều trị hỗ trợ cho nhiều bệnh ung thư.

Ảnh: Dòng nấm lim xanh rừng Thanh Thiết Bảo Sinh hỗ trợ tốt cho bệnh nhân ung thư.

Nấm lim xanh chữa ung thư được chế biến từ phương pháp Thanh Thiết Bảo Sinh cổ truyền có hương vị đặc trưng với hàm lượng dược chất nâng cao. Đây là kỹ thuật chế biến nấm lim xanh theo bài thuốc cổ truyền của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước đáp ứng các tiêu chuẩn y tế hỗ trợ tốt trong điều trị ung thư.

Thông tin trên Báo Quảng Trị: https://baoquangtri.vn/xa-hoi/tac-dung-cua-nam-lim-xanh-chua-ung-thu-gia-mua-o-tp-ho-chi-minh-ha-noi-toan-quoc/181626.htm

Triterpenes và Polysaccharides và các dược chất của nấm lim xanh kích thích hệ miễn dịch sinh ra kháng thể, giúp cơ thể tự sửa chữa rối loạn tế bào, tăng cường sức khỏe; hỗ trợ điều trị bệnh gan và giải độc gan khi uống rượu, bia; thanh lọc cơ thể; giảm mỡ máu; hạn chế tình trạng béo phì; giảm cao huyết áp. Nấm lim xanh có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gan, tuyến tiền liệt, bệnh gout, viêm khớp, đau nhức khớp, đái tháo đường, đau dạ dày, đại tràng. Nấm lim xanh giúp cơ thể phục hồi các tổn thương mà bệnh lý gây ra. Nấm lim xanh an toàn trong sử dụng, nhưng cần dùng kiên trì từ 2 – 5 tháng mới đạt hiệu quả tốt nhất.

4. Chi phí điều trị ung thư gan có được bảo hiểm y tế chi trả không?

Theo quy định của Luật Bảo hiểm y tế hiện hành chưa có quy định riêng về chế độ bảo hiểm y tế cho bệnh nhân ung thư nói chung và ung thư gan nói riêng.

Tuy nhiên, bệnh nhân ung thư không thuộc trường hợp không được bảo hiểm y tế chi trả, vì thế bệnh nhân ung thư gan vẫn được hưởng bảo hiểm y tế như những người tham gia khác.

Mức bảo hiểm y tế chi trả cho người bệnh ung thư cụ thể như sau:

- Đối với bệnh nhân khám đúng tuyến: Bệnh nhân ung thư gan khi khám chữa bệnh đúng tuyến sẽ được bảo hiểm y tế hỗ trợ tối thiểu 80%, có thể cao hơn đối với những đối tượng đặc biệt được quy định rõ ràng trong Luật Bảo hiểm y tế.

- Bệnh nhân khám chữa bệnh trái tuyến: Trong trường hợp tự đi khám, điều trị ung thư gan không đúng tuyến, vượt tuyến, người bệnh ung thư vẫn được BHYT chi trả thể tỷ lệ nhất định. Ví dụ 40% chi phí điều trị nội trú tại bệnh viện trung ương, 100% chi phí điều trị nội trú tại bệnh viện tuyến tỉnh…

Do đó tham gia BHYT là một trong những cách tiết kiệm chi phí điều trị ung thư gan vô cùng cần thiết.

5. Cách tiết kiệm chi phí điều trị ung thư gan:

Để tiết kiệm chi phí điều trị ung thư gan ngoài tham gia bảo hiểm y tế, tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định điều trị của bác sĩ, điều trị bệnh ngay từ giai đoạn sớm… thì tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch cho người bệnh là vô cùng cần thiết.

Tăng cường sức đề kháng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí chữa bệnh hợp lý vì:

- Giúp bệnh nhân ung thư gan nâng cao khả năng chống chọi với tế bào ung thư

- Hạn chế phải sử dụng các loại thuốc hỗ trợ hóa trị, xạ trị…

- Tăng đáp ứng với các đợt điều trị

- Hạn chế các tác dụng phụ do xạ trị, hóa trị ung thư gan.

Làm sao để tăng cường sức đề kháng cho bệnh nhân ung thư gan? Người bệnh ung thư gan cần có chế độ sinh hoạt, ăn uống điều độ, ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, các loại vitamin từ trái cây, rau quả…



Keywords: 

Bệnh ung thư gan có lây lan không, chăm sóc bệnh nhân bị ung thư gan. Hình ảnh ung thư gan trên siêu âm, ung thư cổ tử cung di căn lên gan, ung thư đại tràng di căn sang gan. Ung thư gan di căn giai đoạn cuối, ung thư trực tràng di căn vào gan. Xạ trị ung thư gan bao nhiêu tiền? Bệnh ung thư gan có lây được không? Bệnh ung thư gan sống được bao lâu? Cách điều trị bệnh ung thư gan, chế độ ăn cho người bị ung thư gan, thực đơn cho bệnh nhân ung thư gan. Tiên lượng ung thư gan nguyên phát ung thư gan có thể chữa khỏi không. Ung thư gan đa ổ sống được bao lâu bệnh ung thư gan có di truyền không? Bệnh ung thư gan có lây nhiễm không. Dấu hiệu người ung thư gan sắp chết, dấu hiệu ung thư gan giai đoạn cuối. Điều trị ung thư biểu mô tế bào gan điều trị ung thư gan giai đoạn cuối, giảm đau ung thư gan giai đoạn cuối. Hình ảnh ung thư gan giai đoạn cuối dấu hiệu bệnh nhân ung thư gan sắp chết. Người bị bệnh ung thư gan nên ăn gì, thực đơn cho người bệnh ung thư gan. Triệu chứng ung thư gan giai đoạn 3. Ung thư gan nên ăn uống như thế nào? Bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối bệnh ung thư gan có lây truyền không. Các phương pháp điều trị ung thư gan. Chẩn đoán ung thư biểu mô tế bào gan, chữa bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Chữa khỏi ung thư gan giai đoạn cuối. Điều trị ung thư gan bằng hạt vi cầu, phương pháp điều trị ung thư gan mới. Phương pháp mới điều trị ung thư gan, ung thư gan di căn sống được bao lâu? Ung thư gan giai đoạn cuối biểu hiện. Ung thư gan giai đoạn cuối nên ăn gì? Cách điều trị ung thư phổi di căn gan. Lão nông chiến thắng bệnh ung thư gan, ung thư gan di căn có chữa được không? Triệu chứng ung thư gan giai đoạn cuối, ung thư gan có lây qua đường máu không.

1. Ung thư gan sống được bao lâu?

Bệnh nhân mắc ung thư gan có thể sống được bao lâu tùy thuộc vào phát hiện bệnh và điều trị sớm hay muộn. – Nếu bệnh nhân được phẫu thuật sớm khi kích thước khối u < 3cm và gan mới xơ, tiên lượng sống sau 5 năm lên đến 80-90%. – Nếu ghép gan ở giai đoạn sớm thì bệnh nhân cũng có thể tỷ lệ sống lên đến 60-70% sau 5 năm.– Nếu khối u nằm trong khoảng từ 3cm đến 6cm, tỷ lệ sống sẽ còn khoảng 60%.– Trường hợp khối u > 6cm, dựa vào các chỉ định điều trị của bác sĩ bệnh nhân có khả năng sống sau 5 năm dao động trong 10 -15%. Nếu kích thước > 6cm và đã xâm lấn đến tĩnh mạch (ở trong giai đoạn III hoặc hơn), tiên lượng sống thấp hơn nhiều chỉ khoảng 5% sau 5 năm.– Nếu kích thước khối u đã vượt quá 10 cm hoặc di căn thì việc điều trị thường chỉ nhằm mục đích chỉ kéo dài sự sống và giảm đau. Tuy nhiên, cũng có trường hợp ung thư gan giai đoạn cuối chiến thắng ung thư gan và khỏi được, trường hợp này rất hiếm.

Mặc dù có nhiều hệ thống phân chia giai đoạn ung thư gan, nhưng tại các trung tâm điều trị lớn trên thế giới và ở nước ta hiện nay, hệ thống phân loại của BCLC (Barcelona Clinic Liver Cancer) được sử dụng rông rãi và thống nhất cho chẩn đoán và điều trị ung thư gan nguyên phát. Theo BCLC ung thư gan được chia thành 05 giai đoạn dựa vào đặc điểm khối u (kích thước, số lượng, xâm lấn xung quanh), chức năng gan (Child-Pugh) và chỉ số toàn trạng của người bệnh PS (performance status):

Giai đoạn rất sớm (giai đoạn 0): Một khối u, kích thước < 2 cm, không có tăng áp lực tĩnh mạch cửa; chức năng gan Child-Pugh A (5-6 điểm); thể trạng sức khỏe hoạt động bình thường, không hạn chế PS 0

Giai đoạn sớm (giai đoạn A): một hoặc 3 khối u, mỗi khối không quá 3 cm. Chức năng gan Child-Pugh A (5-6 điểm) hoặc Child B (7-9 điểm). Thể trạng sức khỏe hoạt động bình thường PS 0

Giai đoạn trung gian (B): nhiều khối u, u lớn , chức năng gan còn được bảo tồn, PS 0

Giai đoạn tiến triển (C): khối u xâm lấn mạch, di căn, chức năng gan còn được bảo tồn, PS 1-2

Giai đoạn kết thúc (D): khối u xâm lấn mạch, di căn, chức năng gan giai đoạn cuối, PS 3-4

Trên thực tế, bệnh ung thư gan nếu được phát hiện càng sớm thì hiệu quả điều trị và tiên lượng thời gian sống càng tốt. Tiên lượng thời gian sống của bệnh ung thư gan theo phân loại BCLC ở giai đoạn rất sớm là 70% - 90% bệnh nhân sống trên 5 năm (điều trị bằng phẫu thuật, ghép gan, phá hủy u tại chỗ). Ở giai đoạn sớm, tỷ lệ này còn từ 50%-70%. Tỷ lệ này giảm dần ở các giai đoạn bệnh muộn hơn.

2. Ung thư gan giai đoạn 1 sống được bao lâu?

Giai đoạn 1: có hơn 45% bệnh nhân ung thư gan giai đoạn 1 sẽ sống sau 4 năm kể từ thời điểm người bệnh được chẩn đoán. Theo số liệu thống kê từ Dịch vụ Y tế Vương quốc Anh (NHS) thu thập từ năm 2015 đến 2019 về tỷ lệ sống sót của bệnh nhân ung thư gan, thống kê tỷ lệ sống sót sau 4 năm kể từ thời điểm chẩn đoán ung thư gan cụ thể: 

Giai đoạn 1: có hơn 45% bệnh nhân ung thư gan giai đoạn 1 sẽ sống sau 4 năm kể từ thời điểm người bệnh được chẩn đoán.

Giai đoạn 2: khoảng 35% người bệnh ung thư gan giai đoạn 2 sẽ sống sau 4 năm kể từ thời điểm phát hiện mắc bệnh.

Giai đoạn 3: hơn 10% người bệnh ung thư giai đoạn 3 có thể sống ở thời điểm 4 năm kể từ khi được chẩn đoán. 

Giai đoạn 4: khoảng 5% bệnh nhân mắc ung thư gan có thể sống sau 4 năm.

Số liệu này được thống kê từ cơ quan y tế của Vương quốc Anh, có khác biệt với hệ thống BCLC.

Video: Nấm lim xanh rừng tự nhiên hỗ trợ điều trị ung thư rất tốt.

Xem thêm: https://www.facebook.com/profile.php?id=61555112602521

Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng nấm lim xanh Ganoderma lucidum, Ganoderma Orbiforme, Ganoderma Lingzhi ức chế các yếu tố phiên mã có hoạt tính cấu thành yếu tố hạt nhân kappa B (NF-.B) và AP-1, dẫn đến ức chế sự biểu hiện của chất kích hoạt plasminogen urokinasetype (uPA) và thụ thể uPAR của nó. Nấm lim xanh cũng ức chế sự kết dính tế bào và di chuyển tế bào của các tế bào ung thư có tính xâm lấn cao, cho thấy khả năng làm giảm sự xâm lấn của khối u. Do đó, nấm lim xanh thể hiện rõ ràng hoạt động chống ung thư trong các thí nghiệm với tế bào ung thư và có tiềm năng điều trị như một chất bổ sung chế độ ăn uống cho một liệu pháp điều trị bổ sung cho nhiều bệnh ung thư.

Xem thêm trên Báo Ninh Bình: https://baoninhbinh.org.vn/nam-lim-xanh-chua-tri-ung-thu-va-cach-dung-nam-lim-xanh/d20231117224954371.htm

Trên đây là kết quả nghiên cứu của Daniel Silva năm 2003 công bố tại Tạp chí Sage nước Anh về tác dụng của nấm lim xanh chữa trị ung thư.

Nấm lim xanh chữa ung thư nhờ chứa nhiều dược chất như Triterpenes, Polysaccharide, Peptidoglycan, Aromatase có khả năng ức chế và tiêu diệt tế bào ung thư. Nấm lim xanh được dùng hỗ trợ điều trị ung thư giai đoạn đầu, kết hợp với Tây y để điều trị các bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vòm họng, ung thư đại tràng. …v…v… Đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, nấm lim xanh giúp ổn định và cải thiện thể trạng người bệnh, giúp kéo dài thời gian sống.

Dùng nấm lim xanh tự nhiên mang hiệu quả tốt nếu chọn đúng loại nấm lim  xanh Thanh Thiết Bảo Sinh đã chế biến theo bài thuốc cổ truyền. Nấm lim xanh Thanh Thiết Bảo Sinh đã được sơ chế, làm giàu các dược chất, giúp tăng dược tính lên cao. Đó cũng là bí quyết chế biến nấm lim cổ truyền của Công ty nông lâm sản Tiên Phước.

Cách chế biến nấm lim xanh cổ truyền Thanh Thiết Bảo Sinh dùng nấm lim xanh rừng với các dược liệu  quý khác làm tướng và quân. Theo luật âm dương ngũ hành, dược liệu phụ tham gia quá trình nấm lim phơi - ngâm - ủ - xông - sấy. Thành phẩm là nấm lim xanh cổ truyền nổi tiếng có hương sắc độc đáo đặc trưng.

3. Ung thư gan giai đoạn 2 sống được bao lâu?

Theo các số liệu do Hiệp hội Ung thư Mỹ cung cấp dựa trên thông tin cơ sở dữ liệu SEER từ năm 2012-2018, tỷ lệ sống khoảng 5 năm của người bệnh ung thư gan ở các giai đoạn là 21%. Ung thư ở giai đoạn khu trú (không có dấu hiệu cho thấy ung thư đã lan ra ngoài gan) là 36%. Khi khối u di căn xa đến các cơ quan nội tạng khác, tỷ lệ này giảm xuống còn khoảng 3%.

Ung thư gan nói riêng và các loại ung thư khác nói chung có tiên lượng điều trị khả quan, thậm chí có thể khỏi bệnh nếu phát hiện ở giai đoạn sớm. Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị ung thư gan giúp tăng hiệu quả như phẫu thuật cắt gan, ghép gan, hóa trị, xạ trị, đốt sóng cao tần, liệu pháp miễn dịch, trúng đích... Nhìn chung, tỷ lệ sống sót cao hơn đối với người còn có thể phẫu thuật để loại bỏ ung thư. Các nghiên cứu đã chỉ ra những bệnh nhân có khối u nhỏ, có thể cắt bỏ, không bị xơ gan hoặc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác có khả năng tiến triển tốt. Đối với người bị ung thư gan giai đoạn đầu được ghép gan, tỷ lệ sống sau 5 năm khoảng 60-70%.

Giai đoạn 2, theo hệ thống phân loại bệnh ung thư gan BCLC có thể xếp giai đoạn A, B nên vẫn có thể điều trị triệt căn với các phương pháp phẫu thuật, ghép gan, đốt sóng cao tần hay nút mạch hóa xạ trị. 

4. Ung thư gan giai đoạn 3 sống được bao lâu?

Giai đoạn 3: hơn 10% người bệnh ung thư giai đoạn 3 có thể sống ở thời điểm 4 năm kể từ khi được chẩn đoán, theo số liệu của Anh.

Số liệu khác tiên lượng sống Trường hợp khối u > 6cm, dựa vào các chỉ định điều trị của bác sĩ bệnh nhân có khả năng sống sau 5 năm dao động trong 10 -15%. Khi tế bào ung thư lan ra đến tĩnh mạch cửa gan (giai đoạn ba), tỷ lệ này giảm xuống còn 12%. Nếu kích thước > 6cm và đã xâm lấn đến tĩnh mạch (ở trong giai đoạn III hoặc hơn), tiên lượng sống thấp hơn nhiều chỉ khoảng 5% sau 5 năm.

5. Ung thư gan giai đoạn 4 sống được bao lâu?

Theo thống kê từ Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ, tỷ lệ sống còn tương đối 5 năm đối với bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối (IV) khoảng 3%. Điều này có nghĩa với mỗi 100 người được chẩn đoán mắc ung thư gan giai đoạn cuối thì chỉ có 3 người sống tới 5 năm sau khi được chẩn đoán và điều trị.

Tiên lượng sống ung thư gan giai đoạn cuối tùy thuộc vào tình trạng khối u và sức khỏe tổng thể. Tỷ lệ sống sót sau 5 năm chung cho ung thư gan di căn là 3%, với nam giới là 2,2%, nữ giới là 4 %. Tỷ lệ sống sót sau 5 năm tương đối là khoảng 11% nếu tế bào ung thư lan đến khu vực và vị trí gần gan. 2% khi ung thư di căn đến các cơ quan khác (phổi, xương...).

Nếu không điều trị, tiên lượng ở giai đoạn này thấp hơn rất nhiều. Tuổi thọ trung bình đối với ung thư gan giai đoạn 4 không điều trị là dưới bốn tháng. Các thử nghiệm điều trị mới với thuốc, hóa xạ trị có thể giúp bệnh nhân kéo dài thời gian sống.

Ảnh: Nấm lim xanh rừng Thanh Thiết Bảo Sinh bệnh nhân ung thư nên dùng

Xem thêm: https://www.facebook.com/profile.php?id=61555112602521

Các hợp chất tự nhiên của nấm lim xanh làm tăng sự nhạy cảm của tế bào ung thư với các phương pháp hóa trị liệu thông thường. Liệu pháp kết hợp này có thể dẫn đến tiêu diệt tế bào ung thư có chọn lọc hơn và có thể cải thiện phản ứng với liệu trình điều trị chính và làm giảm tác dụng phụ của thuốc chống ung thư. Nghiên cứu của nhà khoa học Alena Opatova tại Viện Y học Thực nghiệm thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Séc, cho biết.

Tác dụng của nấm lim xanh đã được chứng minh là gây ra tổn thương DNA oxy hóa có chọn lọc trong các dòng tế bào ung thư, trong khi nó bảo vệ các tế bào không ác tính khỏi sự tích tụ của các loại oxy phản ứng. Sự tích lũy tổn thương DNA gây ra sự nhạy cảm của tế bào ung thư với hóa trị liệu dẫn đến cải thiện tác dụng chống ung thư của hóa trị. Kết quả thu được ở các dòng tế bào ung thư đã được xác nhận trong nghiên cứu in vivo. Điều trị đồng thời nấm lim xanh với hóa trị đã làm giảm thể tích khối u so với nhóm chỉ điều trị bằng hóa trị đơn thuần.

Nấm lim xanh chế biến theo cách thức cổ truyền Thanh Thiết Bảo Sinh mang hương vị độc đáo đặc trưng và chất lượng dược tính được tăng lên nhiều lần, đạt mọi yêu cầu y tế, hỗ trợ tốt trong điều trị ung thư. Đây là kỹ thuật phơi-ngâm-ủ-sấy nấm lim xanh tự nhiên theo bài thuốc cổ truyền Thanh Thiết Bảo Sinh.

Xem trên báo Hậu Giang: https://www.baohaugiang.com.vn/doanh-nghiep-tu-gioi-thieu/cong-dung-nam-lim-xanh-rung-chua-ung-thu-gia-mua-o-tp-hcm-ha-noi-ca-nuoc-127708.html

Việc điều chỉnh tổn thương DNA bằng các hợp chất tự nhiên của nấm lim xanh, có thể dẫn đến sự nhạy cảm của tế bào ung thư với hóa trị liệu thông thường và làm chết tế bào ung thư có chọn lọc. Khả năng tác dụng chống ung thư của thuốc hóa trị liệu thông thường bằng các hợp chất tự nhiên được dung nạp tốt có thể làm giảm liều thuốc chữa bệnh hiệu quả, giảm tác dụng phụ của chúng và dẫn đến chất lượng cuộc sống tốt hơn của bệnh nhân ung thư. Hiệu quả của nấm lim xanh chữa bệnh ung thư nhờ tác động của dược chất nấm lim xanh đối với sự tăng sinh, di căn, tiến triển chu kỳ tế bào và tổn thương DNA trong các dòng tế bào ung thư.

Nấm lim xanh được dùng hỗ trợ điều trị ung thư ở giai đoạn đầu, kết hợp mạnh mẽ với thuốc Tây y để điều trị các bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vòm họng, ung thư cổ tử cung, ung thư dạ dày… Với những bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn hơn, nấm lim xanh hỗ trợ nâng cao thể trạng người bệnh ổn định hơn giúp kéo dài thời gian và nâng cao chất lượng sống.

Cách chế biến nấm lim xanh cổ truyền Thanh Thiết Bảo Sinh dùng nấm lim xanh rừng với các dược liệu  quý khác làm tướng và quân. Theo luật âm dương ngũ hành, dược liệu phụ tham gia quá trình nấm lim phơi - ngâm - ủ - xông - sấy. Thành phẩm là nấm lim xanh cổ truyền nổi tiếng có hương sắc độc đáo đặc trưng.

6. Mổ u gan sống được bao lâu?

Nếu người bệnh có sức khỏe ổn định, được phẫu thuật sớm khi kích thước của khối u < 3cm và gan mới chớm xơ thì có tiên lượng sống sau 5 năm lên tới 80 - 90%. Nếu bệnh nhân được ghép gan ở giai đoạn sớm thì có tỷ lệ sống đạt 60 - 70% sau 5 năm.

7. Ung thư gan ghép gan sống được bao lâu?

Ung thư gan ghép gan thì tỷ lệ sống của bệnh nhân ung thư gan có thể lên đến 80 - 85% và tỷ lệ tái phát khoảng 10%.

TS.BS. Lê Văn Thành cho biết, theo các số liệu thống kê trên thế giới, thời gian sống của bệnh nhân ghép gan trong vòng 1 năm đạt 90%, sau 3 năm là 80% và 5 năm là 70%. Ngoài ra, một số trung tâm lớn khác công bố tỷ lệ sống sau 5 năm đạt 90%.

Tại Việt Nam, lấy số liệu từ 108 ca ghép gan Bệnh viện Trung ương quân đội 108 đã thực hiện trong hơn 4 năm qua, thời gian sống sau 1 năm là 95%, sau 3 năm là 90%. Đây là tỷ lệ tốt so với thế giới.

Riêng với nhóm bệnh nhân ung thư được ghép gan, trên thế giới, 70% bệnh nhân sau ghép khỏe mạnh, không tái phát ung thư, có những nơi lên đến 85-90%. Tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108, con số này đang dừng ở mức 88%.

Về vấn đề chất lượng cuộc sống của bệnh nhân sau ghép, TS Thành thông tin, tất cả các bệnh nhân phải ghép gan đều là trường hợp bệnh lý gan giai đoạn cuối, nếu không ghép sẽ tử vong. Sau ghép, bệnh nhân có thể trở lại cuộc sống bình thường. “Đến nay, sau hơn 4 năm, những trường hợp đầu tiên được ghép gan taị bệnh viện vẫn sống khỏe mạnh”, TS Thành nói.

Tuy nhiên, bệnh nhân sẽ phải sử dụng thuốc chống thải ghép (ức chế miễn dịch) suốt đời. TS Thành cho hay, trong 1 tháng đầu sau khi người bệnh ra viện, các bác sĩ sẽ theo dõi 1 tuần 1 lần để điều chỉnh thuốc. Sau thời gian này, cứ 1-3 tháng, bệnh nhân cần đi khám lại để tiếp tục điều chỉnh thuốc cho phù hợp. Thông thường, những năm về sau, bệnh nhân sẽ được giảm liều xuống thấp hơn.

Thuốc chống thải ghép có một số tác dụng phụ là ngứa, run tay. Triệu chứng này xảy ra ở số ít bệnh nhân và sẽ hết dần theo thời gian. Ngoài ra, 3% bệnh nhân có thể gặp phải biến chứng suy thận.

Với người cho sống, theo TS, các thống kê trên thế giới công bố tỷ lệ rủi ro cho người hiến gan là khoảng 3/1.000, tức có thể tử vong. Tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108 chưa ghi nhận trường hợp người cho gan tử vong. Khoảng 1 tuần sau phẫu thuật, người hiến có thể ra viện và cần 4-6 tuần sau hiến để hồi phục sức khỏe.

Giám đốc Bệnh viện Trung ương quân đội 108 - GS.TS. Mai Hồng Bàng nhấn mạnh, trong các mô tạng của cơ thể, duy nhất gan có thể tự tái tạo sau khi bị tổn thương, hoại tử, mất đi. Chính vì thế, khi gan bị cắt 1 phần thì phần còn lại, do nguyên tắc tự bù để phục hồi chức năng sẽ tự sinh ra tế bào mới, tự tái tạo chính các tế bào gan bị thiếu hụt. Sau một thời gian ngắn, có người đã trở về trọng lượng như gan bình thường. Như vậy, hiến gan không ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe.

Theo TS.BS Lê Văn Thành, Chủ nhiệm Khoa phẫu thuật gan mật tụy, Trưởng tiểu ban ghép gan, Bệnh viện Trung ương quân đội 108, chi phí ghép gan tại Việt Nam hiện ở mức rẻ nhất thế giới.

Cụ thể, chi phí 1 ca ghép gan tại nước ta khoảng 50.000 USD (1,13 tỷ đồng). Trong khi đó, ở Singapore, chi phí là khoảng hơn 300.000 USD (gần 7 tỷ đồng), Hàn Quốc là hơn 200.000 USD (trên 4,5 tỷ đồng). Tại Pháp, chi phí này khoảng 200.000 Euro cho 1 lần ghép (5,1 tỷ đồng).

“Nhưng thực tế, thu nhập của đa số người dân Việt Nam chưa cao nên việc triển khai ghép gan là khó khăn lớn với nhiều gia đình”, TS Thành nói.

Hiện nay, cả nước ta có 9 trung tâm ghép gan, đến nay mới thực hiện ghép gan cho tổng số hơn 300 bệnh nhân.

8. U gan ác tính sống được bao lâu?

U gan ác tính là ung thư gan, thời gian sống tương tự thời gian sống của bệnh ung thư gan.

9. Nút mạch ung thư gan sống được bao lâu?

Thời gian sống sau nút mạch gan khác nhau ở từng bệnh nhân, phụ thuộc vào giai đoạn ung thư, mức độ đáp ứng với nút mạch và thể trạng của người bệnh. Một nghiên cứu tại Trung Quốc nhằm so sánh thời gian sống giữa 347 bệnh nhân nút mạch gan và 175 bệnh nhân không nút mạch, được chăm sóc hỗ trợ. Kết quả, thời gian sống trung bình của nhóm nút mạch là 8 tháng, dài hơn đáng kể so với nhóm không nút mạch với chỉ 2 tháng.

Một số nghiên cứu lâm sàng cho thấy bệnh nhân ung thư biểu mô tế bào gan sau khi điều trị bằng nút mạch có thời gian sống thêm trung bình là 19.4 tháng, 30% trường hợp sống trên 5 năm. Tại Việt Nam, đã có những bệnh nhân nút mạch gan sống trên 15 năm.

10. Phẫu thuật ung thư gan sống được bao lâu?

Nếu người bệnh có sức khỏe ổn định, được phẫu thuật sớm khi kích thước của khối u < 3cm và gan mới chớm xơ thì có tiên lượng sống sau 5 năm lên tới 80 - 90%.

Bệnh ung thư gan giai đoạn cuối sống được bao lâu xin xem lại những nội dung cụ thể trong bài.

Ảnh: Nấm lim xanh rừng tự nhiên có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng nấm lim xanh ức chế sự kiện ban đầu trong quá trình hình thành mạch, hình thái mao mạch của các tế bào nội mô động mạch chủ ở người. Hình thái mao mạch (hình thành ống) của tế bào nội mô ở người là một bước quan trọng trong quá trình hình thành mạch liên quan đến sự phát triển của bệnh ung thư. Các báo cáo đã phân tích và xác nhận sự hình thành mao mạch của khối u bị ức chế rõ rệt bởi nấm lim xanh. Nghiên cứu chỉ ra rằng nấm lim xanh, chứa lượng polysaccharides và triterpenes có hoạt tính sinh học, đã giúp chống lại sự phát triển của tế bào ung thư ác tính và di căn. Gwenale Staley tại Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Ung thư, Hoa Kỳ cho biết về tác dụng của nấm lim xanh chống ung thư.

Đọc thêm trên báo An Ninh Thủ Đô: https://m.anninhthudo.vn/tac-dung-cua-nam-lim-xanh-ho-tro-chong-benh-ung-thu-nhu-the-nao-post559674.antd

Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả là nấm lim xanh Thanh Thiết Bảo Sinh chế biến theo kỹ thuật y dược cổ truyền mang hương vị đặc trưng. Đây là bí quyết chế biến nấm lim xanh Tiên Phước cổ truyền của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước. Nấm lim xanh Thanh Thiết Bảo Sinh được làm giàu các dược chất, giúp tăng dược tính lên cao hỗ trợ điều trị ung thư. Tác dụng của nấm lim xanh nổi tiếng trong y học cổ truyền để tăng cường sức khỏe nói chung và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh mãn tính như ung thư, u bướu, xơ gan, viêm gan, tiểu đường, mỡ máu và huyết áp cao, chống lão hóa.

Tác dụng chống ung thư của nấm lim xanh giúp cơ thể khắc phục rối loạn tế bào bệnh lý, tăng sự nhạy cảm của tế bào ung thư với tác dụng điều trị của thuốc Tây y, giảm tác dụng phục của hóa trị, ngăn chặn di căn. Từ góc độ khoa học, nấm lim xanh rất tốt trong việc điều trị các nhóm bệnh ung thư hệ tiêu hóa, các bệnh ung thư hệ nội tiết và nội tạng, các bệnh ung thư hệ sinh sản, các bệnh ung thư khác như: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vòm họng, ung thư cổ tử cung…v…v…

Không có nhận xét nào:

Chiến thắng bệnh ung thư gan với các trường hợp cụ thể trả lời ung thư gan có chữa khỏi không

Lương Ý, 27 tuổi là y tá của một bệnh viện tại Đài Loan. Năm 2020, cô không may bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Theo khảo ...