GANAFADS

ADsAna-TN Ana: Face:

Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2024

Chi phí điều trị ung thư gan là một trong những vấn đề người bệnh K gan quan tâm

 Chi phí điều trị ung thư gan là một trong những vấn đề người bệnh K gan quan tâm. Sau đây là những thông tin tổng hợp về chi phí chữa ung thư gan.

I. CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ UNG THƯ GAN 

Chi phí điều trị ung thư gan được xem như gánh nặng của bệnh nhân và người nhà. Vậy những khoản chi phí đó bao gồm những gì? 

1. Chi phí khám bệnh ung thư gan

Một trong những khoản chi phí điều trị ung thư gan mà người bệnh cần phải chi trả đó chính là tiền khám bệnh. Ngay khi người bệnh có những biểu hiện thất thường cần chủ động đi gặp bác sĩ để được kiểm tra, tầm soát. Việc phát hiện ung thư gan càng sớm càng giúp nâng cao tỷ lệ điều trị khỏi bệnh và giúp tiết kiệm chi phí sau này hơn. 

Bác sĩ có thể yêu cầu người bệnh thực hiện một số bước theo yêu cầu để chẩn đoán bệnh được chính xác hơn như: 

- Khám các triệu chứng lâm sàng 

- Xét nghiệm miễn dịch: AFP, PIVKA II

- Xét nghiệm sinh hóa và huyết học 

- Chẩn đoán hình ảnh: Chụp động mạch gan chọn lọc, chụp cộng hưởng từ MRI,... 

- Sinh thiết gan… 

Tùy theo từng cơ sở y tế, các gói khám sức khỏe và chế độ bảo hiểm, tiền khám bệnh sẽ có sự thay đổi, giao động trong khoảng từ 2 đến 3 triệu đồng. 


Ảnh: Một ca điều trị tại bệnh viện

2. Các chi phí điều trị ung thư gan 

Chi phí điều trị ung thư gan là khoản tốn kém nhất. Tùy theo phương pháp điều trị được áp dụng, khoản tiền này sẽ có sự thay đổi theo. Ngoài ra, tiền điều trị còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như thể trạng bệnh nhân, giai đoạn ung thư,... 

a. Phương pháp nút mạch hạt ngậm hóa chất 

Nút mạch hạt ngậm hóa chất được xem là giải pháp điều trị nhẹ nhàng, tốt cho bệnh nhân ung thư gan hiện nay. Phương pháp này sử dụng ống thông luồn chọn lọc vào động mạch nuôi khối u, bơm hóa chất để làm tắc động mạch và tiêu diệt khối u gan. Tế bào ung thư không được cung cấp máu sẽ dần bị teo nhỏ, hoại tử dưới sự tác động kết hợp của thuốc hóa chất. 

Phương pháp này sẽ được thực hiện theo từng đợt, khoảng cách giữa các đợt điều trị có thể rơi vào khoảng từ 1 đến 3 tháng, tùy theo thể trạng của bệnh nhân để bác sĩ chỉ định. Chi phí trung bình sẽ dao động trong khoảng từ 6 đến 18 triệu. 

b. Phương pháp phẫu thuật 

Đây là phương pháp điều trị ung thư gan phổ biến nhất và sẽ được thực hiện theo chỉ định của bác sĩ trong một số trường hợp như khối u gan đơn độc hoặc nhiều khối nhưng khu trú, khối u chưa xâm lấn các mạch máu lớn... Bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ khối u gan và phần mô bị tổn thương xung quanh. Chi phí sẽ dao động từ 70 đến 100 triệu đồng/ca, tùy theo kỹ thuật thực hiện và thể trạng của bệnh nhân. 

c. Phương pháp hóa trị 

Đối với phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành sử dụng thuốc hóa chất để tiêu diệt và ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Thuốc sử dụng điều trị sẽ phục thuộc vào tình trạng sức khỏe của người bệnh, do đó, chi phí sẽ có sự thay đổi. Trung bình, mỗi đợt hóa trị sẽ tốn khoảng 18 đến 22 triệu đồng. 

d. Phương pháp xạ trị 

Phương pháp trị xị sử dụng các loại hạt hoặc bước sóng có năng lượng cao để tiêu diệt tế bào gây bệnh ung thư. Bác sĩ sẽ cân nhắc theo cơ địa và tình trạng bệnh lý của người bệnh để có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Chi phí tham khảo dao động từ 3 đến 5 triệu đồng tùy theo loại xạ trị và tình trạng của người bệnh. 

e. Liệu pháp miễn dịch 

Phương pháp miễn miễn dịch hiện nay khá được ưa chuộng trong việc can thiệp điều trị cho bệnh nhân ung thư gan. Ưu điểm của phương pháp này giúp nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên để người bệnh giảm bớt cảm giác mệt mỏi khi điều trị, nâng cao hệ miễn dịch để chống lại tế bào ung theo cơ chế tự nhiên. Chi phí cho phương pháp này sẽ giao động trong khoảng từ 60 đến 100 triệu đồng/loại. Bệnh nhân cần dùng ít nhất 2 lọ trong khoảng thời gian trên 1 năm. 

f. Phương pháp ghép gan 

Ghép gan là phương pháp điều trị cuối cùng khi bệnh nhân không thể thực hiện các phương pháp can thiệp khác như phẫu thuật, xạ trị… Điều kiện để thực hiện phương pháp này là bệnh nhân tìm được người hiến tạng phù hợp. Chi phí điều trị ung thư gan bằng phương pháp phẫu thuật sẽ dao động từ 1 đến 1,5 tỷ. 

Chi phí điều trị ung thư gan của mỗi bệnh nhân mỗi khác và tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như tình trạng bệnh lý, phương pháp điều trị được áp dụng, chế độ bảo hiểm… Bệnh nhân nên chủ động thăm khám định kỳ, tầm soát ung thư, phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời vừa có thể kéo dài thời gian sống vừa tiết kiệm chi phí.

Nấm lim xanh rừng tự nhiên hỗ trợ điều trị ung thư rất tốt:

Nghiên cứu khoa học cho thấy bằng chứng về hiệu quả của nấm lim xanh trong hỗ trợ điều trị an toàn cho bệnh nhân ung thư. Nghiên cứu in vitro và in vivo đã chứng minh rằng polysaccharides từ nấm lim có triển vọng thực tế điều trị ung thư nhờ điều hòa miễn dịch, ngăn ngừa sự tăng sinh tế bào ác tính và hỗ trợ tế bào tự hủy theo chương trình, ngăn chặn sự di căn của ung thư, chống tạo mạch. Theo nghiên cứu của Didem Sohretoglu và Shile Huang trên Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ.

Nấm lim xanh là loài nấm mọc trên những cây lim xanh đã mục khô trong rừng nguyên sinh ở Việt Nam và Lào. Nấm lim xanh...

Người đăng: Nấm Lim Xanh Tự Nhiên vào Thứ Tư, 3 tháng 1, 2024

Video: Nấm lim xanh rừng tự nhiên hỗ trợ điều trị ung thư tăng tỷ lệ thành công.

Đọc thêm trên Báo Thừa Thiên - Huế: https://baothuathienhue.vn/doi-song/nam-lim-xanh-chua-benh-ung-thu-cac-nghien-cuu-va-cach-su-dung-nam-lim-xanh-tot-134419.html

Hai nhóm dược chất polysaccharide và triterpene trong nấm lim xanh kết hợp có tác dụng ngăn ngừa hình thành khối u và chống ung thư hiệu nghiệm. Dược chất β-glucan trong nấm lim xanh có tác dụng đánh dấu tế bào ung thư, hướng dẫn hệ thống miễn dịch triệt tiêu tế bào ác tính. Kết quả cho thấy dược tính của nấm lim xanh ức chế sự xuất hiện và di căn của tế bào ung thư rất tốt. Hoạt chất triterpene trong nấm lim xanh có tác dụng chống ung thư cả in vitro và in vivo; Polysaccharide giúp tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch để xác định và ức chế tế bào ung thư. Đây là điều mà một nghiên cứu khoa học năm 2022 của Đại học TNU cho biết.

Nấm lim xanh được dùng hỗ trợ điều trị ung thư giai đoạn đầu, kết hợp với thuốc Tây y rất mạnh để điều trị các bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vòm họng và ung thư ruột kết. …v…v… Đối với những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, nấm lim xanh giúp ổn định và hỗ trợ thể trạng người bệnh giúp cải thiện chất lượng sống.

Nấm lim xanh chữa ung thư được chế biến từ phương pháp Thanh Thiết Bảo Sinh cổ truyền có hương vị đặc trưng với hàm lượng dược chất nâng cao. Đây là kỹ thuật chế biến nấm lim xanh theo bài thuốc cổ truyền của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước đáp ứng các tiêu chuẩn y tế hỗ trợ tốt trong điều trị ung thư.

3. Chi phí điều trị nội khoa 

Thông thường, tiền thuốc men điều trị bệnh sẽ bao gồm có hai nhóm: 

Tiền thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc truyền…được bác sĩ đưa vào trong cơ thể khi đang điều trị 

Tiền thuốc sau điều trị, thực phẩm chức năng để hỗ trợ người bệnh hồi phục sức khỏe nhanh hơn. 

a. Chi phí thuốc men

Bên cạnh chi phí thuốc men trong điều trị ung thư gan thường bao gồm các nhóm sau:

- Chi phí các loại thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc truyền… được đưa vào cơ thể trong suốt quá trình chữa bệnh tại bệnh viện.

- Chi phí sử dụng thuốc sau các đợt điều trị (hóa trị, xạ trị, phẫu thuật…), các loại thực phẩm chức năng giúp tăng cường chức năng gan, bảo vệ dạ dày, giúp người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh hơn. Chi phí này thường không cố định, nó phụ thuộc vào sản phẩm mà bệnh nhân sử dụng.

Tùy vào loại thuốc điều trị ung thư gan được lựa chọn cho từng bệnh nhân cụ thể mà chi phí sẽ khác nhau. Trung bình giá một số loại thuốc hay dùng cho bệnh nhân ung thư gan như sau: 

- Thuốc Erlo…: Khoảng 40 triệu đồng/tháng sử dụng.

- Thuốc Soraf…: Khoảng 118 triệu đồng/ tháng sử dụng.

- Thuốc Gli…: Khoảng 40 triệu đồng/tháng.

Với các bệnh nhân ung thư gan có tham gia bảo hiểm y tế, chi phí thuốc men điều trị ung thư gan có thể được giảm từ 20-80%.

b. Chi phí sinh hoạt khi điều trị tại bệnh viện

Ngoài những chi phí điều trị ung thư gan cố định đã nêu trên, người bệnh còn phải chi trả thêm các khoản tiền cho các đợt khám định kỳ, chi phí sinh hoạt cho bản thân và người chăm sóc trong mỗi đợt nhập viện điều trị.

Trong quá trình nhập viện điều trị ung thư gan, bệnh nhân cần:

- Nếu điều trị nội trú tại bệnh viện, người bệnh cần chi trả tiền giường bệnh.

- Nếu điều trị ngoại trú, người bệnh phải tự chi trả tiền ăn uống, đi lại, chỗ ở cho cả bệnh nhân và người chăm sóc. Do mỗi đợt điều trị thường kéo dài nhiều ngày, các bệnh viện điều trị ung thư thường nằm ở các thành phố lớn.

- Chi phí thuê người chăm sóc nếu người thân không thể sắp xếp thời gian chăm sóc bệnh nhân trong thời gian nằm viện.

Đây là một khoản chi phí khá tốn kém trong điều trị ung thư gan, chưa kể các chi phí sinh hoạt sẽ không được bảo hiểm y tế hỗ trợ.

Nấm lim xanh cũng ức chế sự kết dính tế bào và di chuyển tế bào của các tế bào ung thư có tính xâm lấn cao, cho thấy khả năng làm giảm sự xâm lấn của khối u. Do đó, nấm lim xanh thể hiện rõ ràng hoạt động chống ung thư trong các thí nghiệm với tế bào ung thư và có tiềm năng điều trị như một chất bổ sung chế độ ăn uống cho một liệu pháp điều trị hỗ trợ cho nhiều bệnh ung thư.

Ảnh: Dòng nấm lim xanh rừng Thanh Thiết Bảo Sinh hỗ trợ tốt cho bệnh nhân ung thư.

Nấm lim xanh chữa ung thư được chế biến từ phương pháp Thanh Thiết Bảo Sinh cổ truyền có hương vị đặc trưng với hàm lượng dược chất nâng cao. Đây là kỹ thuật chế biến nấm lim xanh theo bài thuốc cổ truyền của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước đáp ứng các tiêu chuẩn y tế hỗ trợ tốt trong điều trị ung thư.

Thông tin trên Báo Quảng Trị: https://baoquangtri.vn/xa-hoi/tac-dung-cua-nam-lim-xanh-chua-ung-thu-gia-mua-o-tp-ho-chi-minh-ha-noi-toan-quoc/181626.htm

Triterpenes và Polysaccharides và các dược chất của nấm lim xanh kích thích hệ miễn dịch sinh ra kháng thể, giúp cơ thể tự sửa chữa rối loạn tế bào, tăng cường sức khỏe; hỗ trợ điều trị bệnh gan và giải độc gan khi uống rượu, bia; thanh lọc cơ thể; giảm mỡ máu; hạn chế tình trạng béo phì; giảm cao huyết áp. Nấm lim xanh có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gan, tuyến tiền liệt, bệnh gout, viêm khớp, đau nhức khớp, đái tháo đường, đau dạ dày, đại tràng. Nấm lim xanh giúp cơ thể phục hồi các tổn thương mà bệnh lý gây ra. Nấm lim xanh an toàn trong sử dụng, nhưng cần dùng kiên trì từ 2 – 5 tháng mới đạt hiệu quả tốt nhất.

II. CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ UNG THƯ GAN CÓ ĐƯỢC BẢO HIỂM Y TẾ CHI TRẢ KHÔNG?

Theo quy định của Luật Bảo hiểm y tế hiện hành chưa có quy định riêng về chế độ bảo hiểm y tế cho bệnh nhân ung thư nói chung và ung thư gan nói riêng.

Tuy nhiên, bệnh nhân ung thư không thuộc trường hợp không được bảo hiểm y tế chi trả, vì thế bệnh nhân ung thư gan vẫn được hưởng bảo hiểm y tế như những người tham gia khác.

Mức bảo hiểm y tế chi trả cho người bệnh ung thư cụ thể như sau:

- Đối với bệnh nhân khám đúng tuyến: Bệnh nhân ung thư gan khi khám chữa bệnh đúng tuyến sẽ được bảo hiểm y tế hỗ trợ tối thiểu 80%, có thể cao hơn đối với những đối tượng đặc biệt được quy định rõ ràng trong Luật Bảo hiểm y tế.

- Bệnh nhân khám chữa bệnh trái tuyến: Trong trường hợp tự đi khám, điều trị ung thư gan không đúng tuyến, vượt tuyến, người bệnh ung thư vẫn được BHYT chi trả thể tỷ lệ nhất định. Ví dụ 40% chi phí điều trị nội trú tại bệnh viện trung ương, 100% chi phí điều trị nội trú tại bệnh viện tuyến tỉnh…

Do đó tham gia BHYT là một trong những cách tiết kiệm chi phí điều trị ung thư gan vô cùng cần thiết.

III. CÁCH TIẾT KIỆM CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ UNG THƯ GAN

Để tiết kiệm chi phí điều trị ung thư gan ngoài tham gia bảo hiểm y tế, tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định điều trị của bác sĩ, điều trị bệnh ngay từ giai đoạn sớm… thì tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch cho người bệnh là vô cùng cần thiết.

Tăng cường sức đề kháng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí chữa bệnh hợp lý vì:

- Giúp bệnh nhân ung thư gan nâng cao khả năng chống chọi với tế bào ung thư

- Hạn chế phải sử dụng các loại thuốc hỗ trợ hóa trị, xạ trị…

- Tăng đáp ứng với các đợt điều trị

- Hạn chế các tác dụng phụ do xạ trị, hóa trị ung thư gan.

Làm sao để tăng cường sức đề kháng cho bệnh nhân ung thư gan? Người bệnh ung thư gan cần có chế độ sinh hoạt, ăn uống điều độ, ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, các loại vitamin từ trái cây, rau quả…



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Chiến thắng bệnh ung thư gan với các trường hợp cụ thể trả lời ung thư gan có chữa khỏi không

Lương Ý, 27 tuổi là y tá của một bệnh viện tại Đài Loan. Năm 2020, cô không may bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Theo khảo ...